CĐV Đông Nam Á: 'U23 Việt Nam, U23 Thái Lan gặp may, tránh được bảng đấu khó'

Thể thaoThứ Năm, 26/09/2019 17:05:00 +07:00

Nhiều CĐV Đông Nam Á lạc quan về cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan khi cả hai đội nằm ở bảng đấu vừa sức.

U23 Việt Nam nằm cùng bảng với đội U23 của Triều Tiên, Jordan, UAE, trong khi U23 Thái Lan chạm trán U23 Australia, U23 Iraq và U23 Bahrain. Cả hai đại diện Đông Nam Á đều khao khát qua vòng bảng, tiến tới giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Theo các CĐV Đông Nam Á, kết quả bốc thăm này mang đến niềm vui cho cả Thái Lan và Việt Nam.

U23

Kết quả bốc thăm U23 châu Á. 

"Không có bảng đấu dễ, nhưng tôi nghĩ bảng D sẽ thuận lợi hơn cho U23 Việt Nam hơn là ở các bảng khác. Tôi nghĩ Thái Lan cũng có nhánh đấu khá ổn, tốt hơn là phải nằm ở bảng B và bảng C. Mong cả hai đội sẽ đá tốt", CĐV Chester chia sẻ. 

"Nhiều CĐV Việt Nam sẽ yêu mến Anon từ hôm nay", một khán giả Thái Lan bông đùa. Anon Amornlerdsak là cựu cầu thủ Thái Lan đã trực tiếp bốc lá thăm mang đến cho U23 Việt Nam bảng đấu khá vừa vặn, ít nhất so với vòng chung kết trước. "Thành thật mà nói thì bảng D không quá khó cho U23 Việt Nam. Họ sẽ vượt qua vòng bảng", CĐV Laura Veirs nhận định. 

Một số CĐV Việt Nam trong diễn đàn cho rằng U23 Việt Nam nằm bảng "dễ", nhưng CĐV Josh Mccolidish cho rằng Việt Nam không thể ngạo mạn, chủ quan.

u23vietnam-3

U23 Việt Nam không thể chủ quan. 

Mọi đối thủ đã vào đến VCK U23 châu Á đều rất đáng ngại. U23 Việt Nam từng lọt vào chung kết giải 2018 dù không được đánh giá cao, nên quy luật "mạnh được yếu thua" thường không tồn tại ở các giải trẻ.

"Các bảng khác có sự phân hoá rõ ràng, riêng bảng D có 4 đội bóng ở cùng đẳng cấp. Bảng A có U23 Australia, U23 Iraq rất mạnh. Bảng B có U23 Nhật Bản, U23 Qatar vượt trội. Bảng C có U23 Uzbekistan và U23 Hàn Quốc. Còn ở bảng D, các đội ngang tầm nhau", CĐV Shinji Jin nhận định. 

Theo BLV Quang Huy, bảng D mang đến những đối thủ dễ thở hơn so với giải đấu cách đây 2 năm. "Đây là bảng dễ thở hơn so với 2 năm trước. U23 Việt Nam mạnh hơn, lực lượng tốt hơn U23 Triều Tiên. U23 Jordan thì khó nói, có lẽ họ ngang mình còn U23 UAE nhỉnh hơn mình một chút. Bảng đấu này dễ hơn U23 châu Á cách đây 2 năm khi tất cả các đối thủ cùng bảng đều nhỉnh hơn mình", BLV Quang Huy chia sẻ.

"Xét cho cùng, với bóng đá trẻ thì đừng đặt vấn đề thành tích. Hãy cứ cổ vũ U23 Việt Nam đá hết mình, giải trẻ chỉ có mục đích cọ xát. Tôi nghĩ U23 Việt Nam có thể giành 4 điểm và đứng ở một trong hai vị trí dẫn đầu".

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn