CĐV Barca lại 'chơi dao' với số phận CLB

Thể thaoThứ Năm, 05/11/2015 01:00:00 +07:00

Dù từng bị UEFA cảnh cáo về việc đưa các thông điệp chính trị vào sân vận động, CĐV Barca vẫn trêu đua với số phận CLB

(VTC News) - Dù từng bị UEFA cảnh cáo về việc đưa các thông điệp chính trị vào sân vận động, CĐV Barca vẫn trêu đua với số phận CLB.

Trong trận đấu với Leverkusen thuộc lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra vào ngày 29/9, các CĐV Barca đã tới sân với lá cờ Catalan (màu đỏ sọc vàng), trên đó có in hình ngôi sao - biểu tượng cho sự độc lập. UEFA coi đây là thông điệp mang màu sắc chính trị và đã phạt đội bóng xứ Catalan 40.000 euro.
Những lá cờ Catalan tiếp tục xuất hiện ở Nou Camp
Những lá cờ Catalan tiếp tục xuất hiện ở Nou Camp 

Tuy nhiên thói quen này tiếp tục được CĐV Barca lặp lại trong cuộc tiếp đón BATE Borisov đêm qua. Ngay tại Nou Camp, một lá đại kỳ lớn mang biểu tượng Catalan đã được các CĐV mang vào sân. Không những vậy, rất nhiều người yêu Barca còn mang thêm những lá cờ nhỏ, và giương cao trong suốt 90 phút trận đấu diễn ra.

Rất có thể, Barca bị phạt trong nay mai vì hành động này của CĐV. Trước đó, trong trận chung kết Champions League với Juventus hồi đầu tháng 6, đội bóng xứ Catalan đã bị phạt 30.000 euro vì lỗi tương tự.

Ngay sau khi trận đấu tại Nou Camp kết thúc vào rạng sáng nay, UEFA đã nhóm họp để xem xét liệu họ có phạt Barca lần thứ 3 trong mùa giải năm nay. Căn cứ theo tình tiết tăng nặng, các nhà ĐKVĐ Champions League hoàn toàn có thể phải thi đấu trong sân vận động không có khán giả.
CĐV Barca chế giễu ông Sepp Blatter
CĐV Barca chế giễu ông Sepp Blatter 

Bên cạnh những thông điệp đòi độc lập, CĐV Barca còn chế nhạo người đang giữ ghế Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter. Với tấm biển in dòng chữ: "Blatter! Ở đây có chúng tôi", cùng những xấp tiền trên tay, người hâm mộ xứ Catalan chỉ trích nạn tham nhũng đang hoành hành ở cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh.

Phan Nguyên
Bình luận