CĐV bắn pháo sáng suýt chết người ở sân Hàng Đẫy: BTC trận đấu buông lỏng an ninh, không lắp cổng từ theo kế hoạch

Thể thaoThứ Năm, 12/09/2019 07:05:00 +07:00

Công tác đảm bảo an ninh trận đấu giữa Hà Nội FC và Dược Nam Hà Nam Định không được triển khai theo kế hoạch, dẫn đến sự cố pháo sáng nghiêm trọng.

Từ trước khi trận đấu diễn ra, Ban điều hành giải đã phát hiện ra vấn đề trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn ở sân Hàng Đẫy. Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn hỏa tốc lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để báo cáo và đề xuất hỗ trợ.

Báo cáo của VPF chỉ ra rằng bộ phận an ninh và Ban tổ chức trận đấu của Hà Nội FC phối hợp không tốt và không triển khai đúng kế hoạch an ninh đã thống nhất trong cuộc họp với công an Thành phố Hà Nội và Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động. Chi tiết đáng chú ý là việc lắp đặt 4 cổng từ ở các lối vào sân được đề xuất nhưng lại không được thực hiện.

phao sang ha noi fc nam dinh (7) 6

CĐV đốt rất nhiều pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Dược Nam Hà Nam Định.

VPF nhận định bộ phận an ninh đánh giá chủ quan, thiếu tính thống nhất và hợp tác với Ban tổ chức sân, dẫn đến buông lỏng các biện pháp an ninh. Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ trong trận đấu được bố trí rất mỏng với phương tiện sơ sài. Ngoài ra, VPF cũng phát hiện thành viên tham dự cuộc họp kỹ thuật triển khai công việc không phải chỉ huy an ninh, không đủ thẩm quyền quyết định các công việc.

Trong khi đó, Ban tổ chức trận đấu làm sai quy trình trong việc bố trí khu vực cổ động viên đội khách. Bộ phận phát hành vé của sân Hàng Đẫy tự ý giải quyết mà không báo cáo.

Nhận thấy tình trạng như vậy, VPF đã đôn đốc và hỗ trợ nhưng công tác an ninh trận đấu vẫn không được đảm bảo. Đây cũng chính là một nguyên nhân quan trọng dẫn tới sự cố pháo sáng khiến một cổ động viên bị thương nặng. Bên cạnh đó, các khán giả quá khích cũng ném rất nhiều vật thể xuống sân và xô xát với lực lượng an ninh làm hai chiến sĩ cảnh sát cơ động nhập viện.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn