CCTV ghi lại vụ nổ khói dày đặc tại lãnh sự quán Trung Quốc khi bị tấn công

Thế giớiThứ Bảy, 24/11/2018 11:07:00 +07:00

Một nhóm vũ trang mang theo súng máy đã tấn công lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Karachi, miền Nam Pakistan ngày 23/11, mở đầu vụ đấu súng với lực lượng chức năng khiến 7 người chết bao gồm 2 dân thường.

Video: CCTV ghi lại vụ nổ khói dày đặc khi lãnh sự quán Trung Quốc bị tấn công

 

Video: CCTV ghi lại hình ảnh nhóm vũ trang tấn công lãnh sự quán Trung Quốc tại Pakistan

Sáng 23/11, một nhóm vũ trang mang theo súng máy tấn công lãnh sự quán Trung Quốc tại Karachi, miền nam Pakistan khiến 7 người chết, bao gồm 2 cảnh sát, 2 dân thường và 3 kẻ tấn công.

Người phát ngôn của nhóm Quân đội Giải phóng Baloch (BLA), Jihand Baloch tuyên bố nhóm vũ trang ly khai này đứng đằng sau vụ nổ súng. Thủ tướng Pakistan Imran Khan gọi vụ tấn công vào lãnh sự quán là một âm mưu chống lại mối quan hệ hợp tác chiến lược Pakistan – Trung Quốc, kêu gọi mở một cuộc điều tra.

Chính quyền địa phương trả lời truyền thông rằng Tổng lãnh sự Trung Quốc không bị thương trong vụ tấn công. Các nhà ngoại giao đều an toàn.

Trong hơn 10 năm qua, các nhóm ly khai người Baloch đã chiến đấu giành độc lập chống lại lực lượng an ninh Pakistan. BLA là một trong những nhóm vũ trang hoạt động tích cực trong khu vực, thường tấn công chống lại lực lượng Pakistan và các dự án thuộc chương trình Hành lang kinh tế Trung Quốc Pakistan (CPEC), một dự án 56 tỷ USD kết nối miền Tây Nam Trung Quốc đến biển Ả Rập qua Pakistan.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn