Cazorla lập cú đúp, Arsenal nhọc nhằn tiến gần top 4

Thể thaoChủ Nhật, 24/02/2013 12:40:00 +07:00

(VTC News) - Tiếp 1 đối thủ đang nằm trong tốp cầm đèn đỏ nhưng Arsenal phải chờ tới sự tỏa sáng của Cazorla mới giành trọn vẹn 3 điểm

(VTC News) - Tiếp 1 đối thủ đang nằm trong tốp cầm đèn đỏ nhưng Arsenal phải chờ tới sự tỏa sáng của Cazorla mới giành trọn vẹn 3 điểm.

Trở lại Premier League sau thất bại muối mặt 1-3 trước Bayern Munich tại Champions League, Arsenal rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần, cũng như chinh phục mục tiêu khả thi nhất vào lúc này: lọt vào top 4.

Cazorla tiếp tục thi đấu ấn tượng 

Với quyết tâm như vậy nên đội chủ nhà nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu, và tới phút thứ 6, họ đã có bàn mở tỷ số do công của Santi Cazorla. Tuyển thủ người Tây Ban Nha đã có một pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm, khiến thủ thành Guzan không kịp trở lại.

Gánh nặng tâm lý sớm được giải tỏa giúp The Gunner thi đấu cực kỳ có nét. Họ kiểm soát bóng gần gấp đôi đối thủ và tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên những chân sút áo đỏ trắng như Giroud, Wilshere hay Walcott lại không tận dụng được.

Sau khoảng gần nửa hiệp 1 bị dồn ép, các cầu thủ Aston Villa đã dần lấy lại được thế trận. Và đến phút 68, Weimann đã làm 60.000 cổ động viên tại Emirates phải câm lặng vì cú sút xa vô cùng đẹp mắt, san bằng tỷ số 1-1.

Không còn gì để mất, Arsene Wenger thúc giục các học trò dồn lên. Nhưng cũng phải đến phút 85, tân binh Nacho Monreal mới có đường chuyền chính xác để Cazorla lập cú đúp, đồng thời ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Thắng 2-1 trước Aston Villa, Arsenal chỉ còn cách đội xếp thứ tư Tottenham đúng 1 điểm, dù đã đá hơn 1 trận. Tuy nhiên điều quan trọng là Pháo thủ đã cắt được cái đuôi Everton phía sau, bởi ở trận đấu cùng giờ The Toffee đã bại trận trước Norwich.



Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn