Cây xanh ở Huế bị gió quật đổ nghiêng ngả trong bão số 4

Thời sựThứ Ba, 13/09/2016 10:11:00 +07:00

Do ảnh hưởng của bão số 4, đêm 12/9 và rạng sáng 13/9 tại Thừa Thiên - Huế xuất hiện mưa lớn kèm gió giật mạnh cấp 8, cấp 9 khiến nhiều cây xanh ở Huế bị bật gốc.

Sáng 13/9, cơ quan chức năng ở thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xử lý hàng chục cây xanh bật gốc, ngã ra đường để đảm bảo an toàn cho người dân.

Do ảnh hưởng của bão số 4, nên từ đêm 12/9 đến sáng 13/9, khu vực thành phố Huế có gió mạnh cấp 7, cấp 8. Đến sáng nay, rất nhiều cây xanh trên các tuyến phố trên địa bàn thành phố Huế bị gãy đổ và bật gốc.

Theo báo cáo nhanh của ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đến sáng 13/9 gió mạnh đã làm gãy đổ một số cây xanh khu vực đô thị dọc các tuyến đường: Nguyễn Trãi, Ngô Đức Kế, Trần Cao Vân, Hùng Vương, Đống Đa và các trục đường giao thông khác.

1-0858

Cây xanh ở Huế bị gió quật đổ nghiêng ngả trong bão số 4 

Một số pano, áp phích và bảng hiệu quảng cáo trên đường Hùng Vương, An Dương Vương, Lê Lợi bị hư hỏng.

Trên địa bàn huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên - Huế), do mưa to đến rất to xảy ra nên trên tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan, nước mưa chảy xuống kết hợp với bùn đất đang thi công, đã chảy tràn vào 25 hộ dân sống hẹn tuyến đường này, rất may không có thiệt hại về người.

Ghi nhận của PV VTC News trong sáng 13/9, trên các trục đường chính của thành phố Huế như Nguyễn Huệ, Đống Đa, Phan Đình Phùng, Nguyễn TRường Tộ… có hàng chục cây xanh bật gốc, ngã xuống đất, một số cây bị gãy cành.

Tại đường Đống Đa, có gần 10 cây Me tây bị gió quật ngã, có cây ngã ra đường gây ảnh hưởng đến giao thông, có cây ngã vaò trong vỉa hè.

Anh Nguyễn Lộc (Đội phó Đội Vườn Mai, thuộc công ty cây xanh thành phố Huế) cho biết: “Trên đường Đống Đa có gần 10 cây Me tây bị ngã. Nhận được tin báo của người dân về một số cây xanh ngã gãy do gió quật ngã, anh em trong Đội từ 5 giờ sáng đã tiến hành cắt tỉa, làm gọn lại để người dân lưu thông bình thường và cây nhanh chóng được phục hồi”.

Tại đường Phan Đình Phùng, một số cây Muỗng Xiêm cũng bị ngã. Nghiêm trọng hơn, có cây Phượng vàng đã lâu năm ở đường Nguyễn Trường Tộ cũng bị đứt ngang thân.

Ở đường Nguyễn Huệ, hai cây Phượng vàng bị gió đánh bật gốc, cành vươn vãi ra đường cũng đã được đội cây xanh thành phố Huế xử lý nhanh chóng. Hiện thời tiết ở Huế đã tạnh mưa và gió nhẹ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xử lý thiệt hại do bão số 4 gây ra.

 Được biết, sáng 13/9, sau khi đổ bộ vào đất liền Quảng Nam – Quảng Ngãi, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 4 giờ sáng ngày 13/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới vào khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc, 108,2 độ Kinh Đông, sức gió gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và sẽ suy yếu thành một vùng áp tại nam Lào. Ngày và đêm 13/9, do vẫn còn ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới nên các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có nơi mưa to. Riêng Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to, gió giật mạnh.

Sau đây là một số hình ảnh mà PV VTC News ghi lại thiệt hại do bão số 4 gây ra tại tỉnh Thừa Thiên - Huế:

2

 Một cây Me Tây ở đường Đống Đa bị bật gốc nằm ngả ra đường khiến lực lượng chức năng phải có mặt từ 5h sáng để dọn dẹp tránh ách tắc giao thông.

4

 

6

 

7

 Cơ quan chức năng đang tiến hành di dời cây Muỗng Xiêm bị bão quật đổ nằm vắt trên đường dây điện ở đường Phan Đình Phùng (thành phố Huế).

8

 Một cây thuộc hàng cổ thụ ở đường Nguyễn Trường Tộ (thành phố Huế) bị bão quật gẫy.

10

 Bão đánh bật gốc một cây ở đường Đống Đa.

11

Cây ở đường Nguyễn Huệ bị gió giật cành gãy tan tác 

Video: Bão số 4 áp sát, Đà Nẵng oằn mình trong mưa giông, gió giật

Tuấn Hiệp - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn