Cây sưa ở núi Nùng-Công viên Bách Thảo vô cớ bị cưa rễ

Thời sựThứ Năm, 02/12/2010 01:27:00 +07:00

(VTC News) - Một cây sưa to nằm trên núi Nùng, ngay giữa công viên Bách Thảo, bỗng nhiên bị cưa mất rễ mà không rõ nguyên nhân.

(VTC News) - Một cây sưa to nằm trên núi Nùng, ngay giữa công viên Bách Thảo, bỗng nhiên bị cưa mất rễ mà không rõ nguyên nhân. Dù trên thân cây có gắn biển tên là "sưa trắng" nhưng người đứng đầu của Công viên này lại cho rằng đó chỉ là cây xanh bình thường.

Sau khi nhận được tin phản ánh của người dân về 2 cây sưa trong công viên Bách Thảo Hà Nội bị chặt rễ. PV VTC News đã có mặt tại hiện trường để  tìm hiểu sự việc.

Đoạn rễ cây sưa bị cưa lộ rõ trên mặt đất trước khi bị lấp. (Ảnh: Quang Tùng)

Khi PV VTC News có mặt tại địa điểm, cây sưa tại khu vực núi Nùng đã bị chặt rễ, một PV của báo GĐ&XH đưa máy định chụp ảnh gốc sưa, liền bị một số công nhân đang làm việc tại đây đã che máy ảnh. Các công nhân này nói, họ không có nghĩa vụ trả lời về nguyên nhân của việc rễ sưa bị chặt, rồi đã nhanh chóng dùng đất và cỏ lấp lên đoạn rễ sưa đã bị cưa. Trước khi bị lấp, có thể quan sát rõ đoạn rễ cây bị cưa dài khoảng 2m và có đường kính khoảng 30 cm.

Dù công viên Bách Thảo không cấm chụp ảnh nhưng các công nhân đang làm việc tại đây đã "ra tay" che máy ảnh của PV


Khi PV VTC News và 2 PV của báo GĐ&XH đến phòng làm việc của Giám đốc Công viên Bách Thảo, cùng với sự có mặt của Công an phường Ngọc Hà, thì bà Nguyễn Thị Thạch, Giám đốc công viên cho rằng PV báo GĐ&XH cần phải liên hệ trước với lãnh đạo mới có thể tác nghiệp tại đây. Sau đó, bà Thạch yêu cầu PV ở lại để lập biên bản. Bà Thạch cũng không trả lời rõ ràng với phóng viên về việc cây sưa bị cưa rễ, mà chỉ nói rằng, đó chỉ là một loại cây xanh bình thường (dù trên thân cây có ghi rõ đây là loài sưa trắng - PV)). 

Rồi ngay sau đó đoạn rễ sưa bị cưa đã được nhanh chóng lấp lại mà không có một lời giải thích rõ ràng của lãnh đạo Công viên Bách Thảo. (Ảnh: Quang Tùng).

Trao đổi với phóng viên, đại diện của Công ty TNHH Nhà nước một Thành viên công viên cây xanh Hà Nội, đơn vị quản lý Công viên Bách Thảo, bà Mai Hương Giang, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp, cho biết, hiện vẫn chưa nhận được báo cáo nào về việc 2 cây sưa trong Công viên Bách Thảo bị cưa rễ, nhưng sẽ tiến hành kiểm tra và sớm sẽ có thông tin trả lời cơ quan báo chí.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc “bí ẩn” rễ sưa bị cưa này.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn