Cấy mặt lên ngực thiếu nữ

Sức khỏeThứ Hai, 28/10/2013 03:12:00 +07:00

(VTC News) – Một thiếu nữ vừa được cấy ghép mặt mới, trước đó khuôn mặt này được nuôi trên ngực của cô gái.


(VTC News) – Một thiếu nữ vừa được cấy ghép mặt mới, trước đó khuôn mặt này được cấy trên ngực để được nuôi sống.


Xu Jianmei, cô gái 17 tuổi đến từ Phúc Kiến, Trung Quốc đã được ghép mặt mới. Điều đặc biệt là khuôn mặt này được nuôi cấy từ chính ngực của cô gái.

cấy mặt
 Bác sĩ đề xuất phát triển một khuôn mặt trên ngực sử dụng mô ghép từ chân của Xu.
Xu Jianmei, sống tại một ngôi làng đánh cá nhỏ. Từ lúc 5 tuổi, vì bị bỏng nên khuôn mặt cô bé đã bị biến dạng nghiêm trọng. Cô bị mất cằm, mí mắt , và một phần lớn tai phải. Tuy nhiên, cô bé đã không được điều trị vì gia đình không đủ điều kiện.

Và cơ hội để có được một khuôn mặt mới đã đến với cô sau khi các bác sĩ đề xuất phát triển một khuôn mặt trên ngực sử dụng mô ghép từ chân của Xu.

Sau khi đảm bảo rằng các mô tạo nên một khuôn mặt mới có thể sống và phát triển, nó đã được tách ra để cấy ghép lên mặt của bệnh nhân.

Giai đoạn cuối cùng của cuộc phẫu thuật đã được hoàn thành thứ Hai tuần trước. Khuôn mặt mới của Xu đã được cấy ghép thành công. Các bác sĩ cho biết, những vết thương sau phẫu thuật sẽ lành trong vài tuần tới.

“Với khuôn mặt mới, Xu có thể tự tin hơn. Thậm chí, cô còn có thể đỏ mặt khi cảm xúc thay đổi”, các bác sỹ cho biết.

Trước đó, một người đàn ông ở Phúc Kiến cũng được ghép mũi mới được cấy trên trán. Tính đến nay hơn 10 ca phẫu thuật tương tự đã được thực hiện ở Trung Quốc.






Nguyễn Tâm



Bình luận
vtcnews.vn