Cay đắng hành trình tìm việc của cô gái không có mũi

PhimThứ Ba, 10/08/2010 06:34:00 +07:00

(VTC News) - Thoạt nhìn, từ mái tóc đến trang phục cũng giống như bao cô gái khác, nhưng cô chỉ còn một nửa sống mũi và hai hốc mũi!

(VTC News) - Khoảng 10h sáng 4/8, tại cổng trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc một cô gái với khuôn mặt dị dạng đang đứng cúi đầu, hai tay cầm tấm biển làm bằng bìa carton với dòng chữ: “Mong mọi người giúp đỡ, cho tôi 1 công việc, cha tôi đã quá vất vả rồi, tôi muốn giúp đỡ ông ấy, chỉ cần 300 tệ một tháng là được rồi”.

Thoạt nhìn, từ mái tóc đến trang phục cũng giống như bao cô gái khác, nhưng nhìn kĩ hơn sẽ phát hiện ra, cô gái dường như không có mũi, chỉ có một nửa sống mũi và hai hốc mũi, môi trên cũng còn lưu lại thương tật. Dáng vẻ và hành động của cô gái đã làm động lòng những người đi đường.

Cô gái tội nghiệp này tên là Vương Tiểu Anh, 21 tuổi, quê ở Duy Hà, Sơn Đông. Năm 3 tuổi, mẹ qua đời, cha đi làm thuê bên ngoài, Tiểu Anh ở nhà với ông bà ngoại đã hơn 70 tuổi. Do tuổi cao sức lại yếu, ông bà không thể chăm sóc chu đáo cho Tiểu Anh, một hôm, vừa ăn cơm xong, thức ăn vẫn còn dính đầy trên mặt, không thèm rửa mặt, cô bé đã lăn ra đất chơi rồi ngủ quên, không ngờ sau đó có một con chuột to đã đến gặm mất mũi cô bé đáng thương. Tai nạn không chỉ ảnh hưởng đến khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến cả tương lai của cô gái.

 

Mỗi lần nghĩ về những năm tháng đã qua, cô gái tội nghiệp lại rơi nước mắt “Từ nhỏ đến giờ tôi không có bạn, những người xung quanh đều sợ hãi khi nhìn thấy tôi.”  Sau tai nạn, Tiểu Anh đâm ra tự ti, lầm lì ít nói, bị bạn bè cùng lớp ghẻ lạnh, cộng thêm điều kiện gia đình không cho phép, cô quyết định bỏ học, ở nhà chăm sóc ông bà.

Tiểu Anh kể: “Cha tôi luôn thấy áy náy và tự trách mình rằng nếu lúc ấy ông ở nhà thì chắc chắn đã không có chuyện gì xảy ra.” Ông làm việc quần quật mong cho con gái mình cũng được sung sướng như con người ta, ông luôn cố gắng chắt bóp và cho tiền Tiểu Anh mua quần áo, cắt tóc, để làm sao cho thật đẹp.

Gian nan đi tìm việc

Sau khi bỏ học, Tiểu Anh bắt đầu kiếm việc ở quê nhà Sơn Đông, nhưng do khuôn mặt khiếm khuyết, đi đâu cô cũng bị từ chối, đến nay vẫn chưa có việc làm. “Có một lần, tôi nhìn thấy một nơi treo biển tuyển dụng, nhưng khi họ vừa nhìn thấy tôi bước vào liền trả lời ngay là ở đó không tuyển gì cả.” Nói đến đây, Tiểu Anh khóc nức lên.

Tự trách mình về tai nạn của con gái, cha cô chịu bao vất vả, hi vọng kiếm đủ tiền đưa con đi phẫu thuật thẩm mĩ. Cách đây mấy ngày, nghe 1 người đồng hương nói làm việc ở Phúc Kiến kiếm được rất nhiều tiền, ông quyết định đưa con gái cùng đi. Nhắc đến cha mình, Tiểu Anh lại khóc: “Ngày nào cha tôi cũng đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về, tôi không muốn ông phải vất vả thêm nữa, tôi cũng muốn tự mình kiếm tiền, giảm bớt gánh nặng cho cha.” Và thế là, hàng ngày, cô giấu cha đi khắp các con phố ở thành phố Phúc Châu để tìm việc.

Người qua đường trông thấy đều thương xót cho hoàn cảnh Tiểu Anh, họ rút tiền ra cho cô gái, có người cho 50NDT, có người 100 NDT, nhưng Tiểu Anh vẫn cần một công việc thực sự, cô bước vào trung tâm giới thiệu việc làm để được tư vấn. Khi được hỏi về tuổi và trình độ học vấn, Tiểu Anh cúi đầu đáp: “21 tuổi, tốt nghiệp trung học.” Người phụ trách ở đó nhìn cô ái ngại: “Trình độ học vấn như vậy thì chỉ có thể xin làm người giúp việc hay bảo mẫu, nhưng với khuôn mặt này sợ sẽ làm những đứa trẻ sợ hãi.”

Không biết đến bao giờ hạnh phúc mới mỉm cười với Vương Tiểu Anh.


Vân Tuyền  (theo QQ)


Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ giành được danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn" và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng> 
gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại
http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn

 

Bình luận
vtcnews.vn