Cay cú đáp trả Dương Cầm, Miu Lê - Only C cá tính hay ngông cuồng?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 16/12/2017 10:51:00 +07:00

Trong khi Dương Cầm chỉ tập trung vào vấn đề chuyên môn thì Miu Lê, Only C lại thể hiện thái độ hằn học, khó chịu và liên tục ném về nhà sản xuất những lời lẽ cay nghiệt, thiếu tôn trọng.

Trải qua 5 số phát sóng Sao đại chiến, giọng ca của Miu Lê liên tục bị đem ra mổ xẻ. Người lên tiếng đầu tiên là Dương Cầm. Nhà sản xuất sinh năm 1987 thẳng thắn nhận xét, giọng ca của nữ diễn viên phim Em là bà nộicủa anh "yếu ớt, hời hợt".

Tới các số tiếp theo, Dương Cầm vẫn tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình. Anh khẳng định chỉ nhìn nhận Miu Lê ở khía cạnh diễn viên chứ giọng hát chưa đủ để được gọi là ca sĩ.

Sau Dương Cầm, rất nhiều nhà sản xuất khác cũng không đánh giá cao giọng hát của Miu Lê. Họ đồng quan điểm là giọng hát của cô gái 9X yếu và cô thường bị hụt hơi trên sân khấu.

Bên cạnh Miu Lê, các bản phối của Only C cũng không được đánh giá cao. Các nhà sản xuất có mặt trong chương trình thường chỉ ra bản phối của nhạc sĩ này mỏng, ít sáng tạo và không tôn được giọng hát của người trình diễn.

01

Dương Cầm luôn thẳng thắn đưa ra những nhận xét về chuyên môn đối với giọng hát của Miu Lê và các bản phối của Only C.

Trước những nhận xét của Dương Cầm và các nhà sản xuất khác, Miu Lê và Only C liên tục thể hiện thái độ khó chịu. Ngay trên sóng truyền hình, tác giả Anh không đòi quà đập bàn tuyên bố với các đồng nghiệp khác: "Không cần ai, tất cả ở đây phải tranh luận world music là gì, tôi thích bản phối tôi làm”. Tiếp đến, Only C còn dằn dỗi nói: "Ai thích nghe gì nghe đó, không thích nghe thì thôi".

Còn với Miu Lê, sự phản đối của cô ban đầu là những lời nói dễ thương kiểu trẻ con trên sân khấu như: "Anh Dương Cầm! Anh rất ác! Bất cứ tiết mục nào anh cũng chê hết. Em xắn tay áo lên em nói chuyện nè. Những điều em làm trên sân khấu là những điều em cố gắng hết sức".

Sau đó, Miu Lê thể hiện thái độ một cách quyết liệt hơn. Cô tuyên bố, "Anh Cầm không xem tôi là ca sĩ thì tùy anh. Đó là quyền của anh. Khán giả của tôi vẫn còn đấy. Tôi hát, tôi chỉ cần khán giả nghe tôi hát".

Không những thế, nữ diễn viên xinh đẹp còn mỉa mai: Lên google tìm chữ Dương Cầm chỉ hiện lên hình ảnh chiếc đàn piano. Không cần phải quá nhanh trí, độc giả cũng hiểu rằng, Miu Lê ám chỉ nhà sản xuất thường đưa ra những bình luận chưa tích cực về giọng hát của cô là người... ít tên tuổi, nếu không muốn nói là vô danh nên công cụ tìm kiếm xuất sắc nhất thế giới cũng không tìm ra.

Không chỉ Miu Lê lên tiếng, mẹ của nữ diễn viên cũng vào cuộc. Bà ném về phía Dương Cầm và đồng đội của anh - Dương Hoàng Yến những lời lẽ đầy cay nghiệt. Khi đội của hai người này bị điểm thấp, bà hả hê nói "Đây, nhạc mầy đây, xấu hổ rồi nói bậy. Điểm thấp nhất trong số đầu tiên của mày là 734 điểm, thấp nhất đó con", rồi "cái mặt và cái điểm giống hệt".

Mẹ cũng mỉa mai Dương Cầm: "Tưởng mình là Đức Trí hay Nguyễn Hải Phong à? Nhạc sĩ đẳng cấp người ta nói câu nào là đẳng cấp câu đó". Rồi bà cho rằng, vì muốn được PR, Dương Cầm chọn cách chê bai "ca sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng", tức là con gái bà và Only C.

00

Miu Lê đẩy cuộc chiến với Dương Cầm ra khỏi khuôn khổ những tranh luận về chuyên môn.

Điều đáng nói là trước thái độ có phần thách thức và ăn thua của mẹ con Miu Lê, Dương Cầm có cách đáp trả rất văn minh. Anh tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình, bất chấp những sóng gió bủa vây bên ngoài. Dương Cầm chỉ nói về vấn đề chuyên môn, tuyệt nhiên không đem những cảm xúc cá nhân vào lời nói của mình.

Thậm chí, khi bị Miu Lê đá xoáy ngay trên sân khấu với câu hát: "Em năm nay 18 nhưng không thích chơi Dương Cầm", nhà sản xuất này còn mỉm cười thích thú. Trước câu nói, google tên Dương Cầm chỉ ra piano của Miu Lê, tác giả "Mong anh về" cũng chỉ mỉm cười cho là "rất thú vị". Từ đầu tới cuối, Dương Cầm tuyệt nhiên không có bất cứ lời nào công kích Miu Lê ngoài âm nhạc.

Rồi khi bị mẹ Miu Lê ném vào mình những lời lẽ cay nghiệt, Dương Cầm im lặng. Vài ngày sau đó, anh mới lên tiếng xin lỗi. Anh xin lỗi vì cũng là một người cha, anh hiểu tình cảm mà mẹ Miu Lê dành cho con.

"Con trai tôi mới 1,5 tuổi thôi. Vậy mà tôi đã yêu đến vậy! Một người mẹ, bên con gái mình 26 năm, tình cảm dành cho con chắc hẳn còn dạt dào hơn rất nhiều", tác giả của Mong anh về nói.

Không những thế, Dương Cầm còn mong khán giả đừng nói gì mẹ con Miu Lê: "Tôi mong các bạn hãy mở lòng hơn, hãy dừng mọi hành động chỉ trích thậm chí là chửi bới xéo xắt mẹ con cô ấy". Anh còn xin lỗi Miu Lê vì "những lời góp ý, nhận xét của tôi ở khía cạnh nào đó đã làm cô ấy tổn thương".

Trong cuộc chiến giữa Dương Cầm và Miu Lê, phần đa khán giả đứng về phía nhà sản xuất âm nhạc Hà Nội.  Họ đánh giá, anh có cách cư xử rất văn minh. Nhiều đồng nghiệp cũng lên tiếng bảo vệ Dương Cầm. Ngay cả Thu Phương, Dương Hoàng Yến cũng cho hay, trong quá trình làm việc chung, nhạc sĩ sinh năm 1987 rất khó tính, đôi khi có những nhận xét khiến họ rất khó chịu. Tuy nhiên, đó chỉ là về vấn đề chuyên môn, còn bước ra khỏi phòng thu, anh là người hiền lành và ít nói.

Các nghệ sĩ đều có chung quan niệm, thay vì tự ái, xù lông nhím lên, người nghệ sĩ nên lắng nghe và tiếp thu những ý kiến về chuyên môn. Có như thế, họ mới có thể hoàn thiện bản thân và đi được đường dài.

Thêm vào đó, Miu Lê và Only C nhận lời tham gia Sao đại chiến, tức là họ phải chấp nhận luật chơi, phải chấp nhận rằng, các sản phẩm của mình sẽ bị các nhà sản xuất khác đánh giá, nhận xét. Còn nếu không chịu được các ý kiến trái chiều, tốt hơn hết, họ đừng nhận lời tham gia.

Video: Phần trình diễn của Miu Lê trong "Sao đại chiến"

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn