Cầu vừa khánh thành bị rào thép gai không cho dân đi ở Sài Gòn

Thời sựThứ Bảy, 18/06/2016 07:12:00 +07:00

Cây cầu nối từ Khu chung cư Mỹ Đức sang Khu du lịch Văn Thánh (phường 21, Q Bình Thạnh, TP.HCM) bị chắn bởi hàng rào, thép gai sau 3 tháng khánh thành.

Cây cầu bắc qua con kênh Văn Thánh được khánh thành năm 2013, có chiều dài hơn 30m, chiều rộng khoảng 1,5m. Hai bên thành cầu được xây cao, sơn màu đỏ, ở giữa cầu có thêm 2 bóng đèn chiếu sáng.

IMG_1873

Cây cầu bắc qua kênh Mỹ Đức được xây xong 3 tháng thì bị đóng cửa sắt, rào kẽm không cho dân đi qua

Nhiều người dân sống trong khu chung cư (KCC) Mỹ Đức cho biết, sau khi cây cầu hoàn thành người dân sống tại đây rất phấn khởi vì có thể đi qua bên khu du lịch (KDL) Văn Thánh.

Tuy nhiên, niềm vui của cư dân mới chỉ vọn vẹn được 3 tháng thì bất ngờ đoạn cầu bên KDL Văn Thánh bị chắn lại bằng cửa sắt, kèm theo thép gai được rào xung quanh cấm người dân đi qua.

Trước sự việc trên, nhiều cư dân sống tại KCC Mỹ Đức không khỏi bất bình khi cầu xây xong để 'treo lơ lửng', không cho người dân đi qua.

“Cây cầu được xây dựng là nguyện vọng của toàn bộ cư dân KCC Mỹ Đức nhưng cầu xây xong chưa lâu, ban quản lý KDL Văn Thánh lại đóng cửa không cho chúng tôi qua. Tôi không hiểu cây cầu này được xây ra để làm gì, cho ai đi nữa?”, ông Trần Tuấn, một hộ dân sống tại KCC Mỹ Đức cho biết.

Trước sự phản ánh của người dân Mỹ Đức, PV đã có mặt tại cây cầu này và ghi nhận sự việc trên là có thật.

Theo quan sát của PV,  cây cầu chạy qua kênh Văn Thánh được xây dựng khá kiên cố khi có 4 cột trụ phía dưới. Cây cầu được thiết kế, kèm theo đèn chiếu sáng và được sơn màu đỏ trông khá đẹp mắt.

Tuy nhiên, khi tiến ra vị trí cuối cầu, đoạn KDL Văn Thánh thì cây cầu bị đóng lại bằng 1 lớp cửa sắt và rào thêm thép gai xung quanh.

IMG_1876

 Cây cầu nối từ khu chung cư Mỹ Đức sang khu du lịch Văn Thánh để người dân có thể qua lại hưởng dịch vụ du lịch

Cách hàng rào này không xa (bên KDL Văn Thánh) có xuất hiện một bảng nội quy quy định giờ giấc người dân được phép qua lại là từ 6 giờ đến 18 giờ mỗi ngày. “Người dân ở khu chung cư Văn Thánh đi qua KDL Văn Thánh phải ăn mặc lịch sự, giữa gìn vệ sinh, an ninh trật tự theo quy định”, bảng này ghi.

Phía dưới cầu, nhiều đống rác kèm theo mùi nước thải người dân đổ xuống kênh bốc mùi hôi thối nồng nặc.

“Trước khi chưa rào cửa người dân qua bên này du lịch, vui chơi đông lắm. Từ khi đóng cửa cây cầu không còn ai đi qua được nữa. Từ đó người dân dường như mất niềm tin, một số người xả rác, phóng uế xuống cây cầu này gây ô nhiễm”, anh Nam, một người dân thường xuyên câu cá trên cầu này cho biết.

Trả lời lý do cây cầu vừa xây xong đã bị rào lại, anh Hồ Phi Hùng, Trưởng ban Quản lí khu chung cư Mỹ Đức cho biết: “Cây cầu nối qua kênh Mỹ Đức được xây xong từ năm 2013 do Công ty CP xây dựng số 5 làm chủ đầu tư. Nhưng từ khi đi vào sử dụng thì cây cầu bị bên KDL Văn Thánh đóng cửa và rào kẽm lại. Chúng tôi qua hỏi thì bên đó trả lời do người dân bên này qua, đặc biệt là trẻ em và một số đối tượng lạ lấy đồ, làm rối loạn khu kinh doanh của họ”.

IMG_1880

Từ khi cây cầu bị rào lại rác thải bắt đầu bị xả ra nhiều xung quanh khu vực cầu 

Để khách quan hơn, PV đã liên hệ Giám đốc KDL Văn Thánh thì vị này cho biết đang đi họp.

Một nhân viên hành chính KDL Văn Thánh tên Anh cho biết: “Trước đây bên tôi đã có bảng quy định (ghi rõ ngoài bảng, đặt ở cầu) bắt buộc người dân Mỹ Đức khi đi qua bên này tham quan, du lịch phải tuân thủ. Sau một thời gian bên chung cư này không tuân thủ quy định, trẻ con thường lao vào nhà hàng, bể bơi quậy phá làm ảnh hưởng đến khách hàng. Mặt khác, xuất hiện một số đối tượng lạ mặt từ chung cư qua trộm cắp đồ nên bên tôi mới quyết định đóng lại."

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại cây cầu bắc qua kênh Mỹ Đức:

321

Cây cầu bị đóng chặt cửa gần 2 năm qua không cho dân đi 

a53

 Cây cầu bị rào lại không cho người qua lại khiến nhiều cư dân bức xúc

a51

 Hình ảnh cây cầu bị khóa và bảng nội quy mà KDL Văn Thánh đề ra

a76

 Bảng nội quy ghi rõ cư dân bên KCC Mỹ Đức đi qua KDL Văn Thánh phải tuân thủ

IMG_1879

 Từ khi cây cầu bị chắn lại rác thải xung quanh cây cầu ngày cảng nhiều

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn