Cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup: Quang Hải tạm đứng đầu

Thể thaoChủ Nhật, 20/01/2019 06:52:00 +07:00

Quang Hải đang dẫn đầu danh sách bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019.

"Tài năng của Nguyễn Quang Hải nức tiếng Đông Nam Á lâu nay, nhưng cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 bây giờ mới thể hiện được điều đó ở tầm châu Á khi "Những ngôi sao vàng" giành quyền vào vòng 16 đội. Tiền vệ tấn công này là nhạc trưởng và sự sắc sảo của anh đã tạo nên những cơ hội tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam", trang chủ AFC mô tả về Quang Hải.

Tiền vệ mang áo số 19 được AFC xếp vào danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng AFC Cup. Anh là cầu thủ duy nhất của 3 đội tuyển Đông Nam Á nhận được vinh dự này.

Quang Hai

Quang Hải chơi ấn tượng ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Như thường lệ, các cổ động viên Việt Nam biết cách để đưa "gà nhà" lên top bình chọn với số phiếu bầu áp đảo. Tính đến hết ngày 19/1, Quang Hải nhận được tới 105.255 lượt bình chọn, tương đương 38% tổng số. Đối thủ duy nhất của cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 hiện đang là Ashkan Dejagah, đội trưởng tuyển Iran (79.613 lượt bầu).

Màn trình diễn của Quang Hải ở vòng bảng cũng được truyền thông quốc tế đánh giá cao. Fox Sports Asia xếp anh vào danh sách 5 cầu thủ trẻ gây ấn tượng nhất sau 3 lượt trận.

"Quang Hải là cầu thủ mà tuyển Việt Nam dựa vào khi cần, và anh không gây thất vọng ở Asian Cup 2019. Làm được điều gì đó trước Iran và Iraq là một yêu cầu rất khó cho những chàng trai của HLV Park Hang Seo, nhưng ở trận đấu quyết định vị trí thứ ba gặp Yemen, Quang Hải đã tạo nên một siêu phẩm đá phạt giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng", Fox Sports Asia viết về Quang Hải.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn