Cầu thủ V.Ninh Bình bán độ, người thân khóc hết nước mắt

Thể thaoThứ Tư, 16/04/2014 10:53:00 +07:00

(VTC News) - Khi danh sách những cầu thủ V.Ninh Bình bán độ được công bố rộng rãi trên báo chí, thì người buồn nhất chính là người thân trong gia đình họ

(VTC News) - Khi danh sách những cầu thủ V.Ninh Bình bán độ được công bố rộng rãi trên báo chí, thì người buồn nhất chính là người thân trong gia đình họ.

Gia đình Trần Mạnh Dũng
Mẹ Trần Mạnh Dũng - Bà Nguyễn Thị Kim Oanh 
Ngày 10/4, bầu Trường tuyên bố giải tán CLB V.Ninh Bình vì Trần Mạnh Dũng cùng các đồng đội cá độ tại AFC Cup, khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, ở quê nhà Nam Định, gia đình cầu thủ này vẫn không hề hay biết. Phải tới 2 ngày sau (sáng 12/4) bà Nguyễn Thị Kim Oanh, mẹ Trần Mạnh Dũng, mới hay tin sét đánh.

"Sáng đó tôi đang ngồi làm giò để bán thì nhận được điện thoại của đứa cháu trên Hà Nội. Nó bảo đọc trên Internet có tin Mạnh Dũng nhà tôi cùng các đồng đội cá độ, đang bị cảnh sát điều tra. Tôi không tin vào tai mình, hỏi đi hỏi lại có đúng là con tôi không. Trời đất như sụp đổ dưới chân tôi.

Tỉnh táo hơn một chút, tôi giấu chồng bắt xe khách từ Nam Định sang Ninh Bình gặp bầu Trường để xin lỗi ông ấy. Tôi tính chờ đến khi nào gặp được bầu Trường mới thôi nhưng nhân viên khách sạn The Vissai nói ông ấy đi nước ngoài, tôi đành đêm hôm lặn lội về Nam Định", bà Oanh kể lại trong nước mắt. 

Vừa khóc, bà Oanh vừa gửi lời xin lỗi tới bầu Trường và người hâm mộ cả nước. Bà xin tất cả cho con bà có cơ hội làm lại cuộc đời, bởi sai lầm là điều khó tránh khỏi với những thanh niên mới lớn như con bà.

Bà Oanh nói, trước đây tối nào Mạnh Dũng sau khi tập luyện xong cũng lái xe từ Ninh Bình về nhà ở Nam Định. Tuy nhiên, sau khi vụ việc cá độ bị phanh phui, con trai bà không thấy về. Bà Oanh gọi điện, Dũng chỉ nghẹn ngào nói xấu hổ không thể gặp bố mẹ. 

"Tôi cũng chỉ biết động viên con về nhà bởi dẫu sao sự việc cũng rồi. Nhưng mãi tới chiều 14/4, Dũng mới về. Nó ngồi nhà khóc hết nước mắt rồi đi qua nhà bà ngoại, nhà các cô chú để xin lỗi", người mẹ phờ phạc kể lại.

 
Tôi thuyết phục bao nhiêu lần nó mới chịu khai thật thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng là kẻ cầm đầu
 
Bà Oanh khẳng định chắc chắn con bà không phải người cầm đầu vụ cá độ của các cầu thủ V.Ninh Bình: "Nghe báo chí thông tin nó là người cầm đầu, tôi không tin. Tôi gọi điện động viên nó nói sự thật. Tôi thuyết phục bao nhiêu lần nó mới chịu khai thật thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng là kẻ cầm đầu.

Hắn dụ dỗ con tôi cùng cầu thủ tên Quang Hùng với lời lẽ đội nhà vẫn thắng mà lại có tiền, không mất gì. Chính tôi đã động viên con lên cơ quan công an khai thật kẻ cầm đầu". 

Người phụ nữ sinh năm 1970 cũng một mực phủ nhận chuyện Mạnh Dũng nợ nần chồng chất, dẫn tới phải cầm đầu vụ cá độ để kiếm tiền. "Con tôi từ tấm bé đến giờ chưa nợ ai một đồng. Ai không tin có thể đi hỏi khắp hàng xóm nơi đây. Nó đá bóng kiếm được cũng khá nhưng chẳng tiêu hết. Nó còn gửi tôi tiền để tiết kiệm, sau này lập gia đình".

Gia đình Lê Quang Hùng

Cha Lê Quang Hùng - Ông Lê Quang Ba 
Trong số những cầu thủ có tên trong danh sách bán độ của V.Ninh Bình, Quang Hùng có lẽ là người có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhất. 

Nhà của cầu thủ này nằm tại một ngõ nhỏ ở Vụ Bản - Nam Định. Gia cảnh Hùng khá khó khăn, người anh cả mới mất do tai nạn giao thông cách đây 3 năm và kinh tế gia đình chỉ trông vào Hùng. 

Không chỉ là trụ cột của gia đình và CLB Ninh Bình, Quang Hùng còn là thành viên của đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 27. Tương lai đang vô cùng rộng mở trước mắt nhưng Hùng đã tự tay phá nát tất cả. Thậm chí Hùng còn bị coi là nhân vật chủ chốt trong vụ án đánh bạc cá độ của V.Ninh Bình.

Bà Nguyễn Thị Ngọc khóc như ngất đi còn ông Lê Quang Ba thẫn thờ cầu mong cho con trai mình không phải chịu án phạt quá nặng từ  pháp luật. 

"Sao lúc tham gia cá độ, không nghĩ đến bố mẹ ở nhà để dừng lại. Thật gia đình tôi quá khổ vì con. Chỉ mong cơ quan luật pháp giảm nhẹ tội cho nó. Sau này cho nó đá lại vì ngoài đá bóng, con tôi có biết làm gì khác đâu”, ông Ba vừa rơm rớm khóc vừa nói.

Ông Ba là một cựu chiến binh, năm nay 79 tuổi. Cách đây vài năm ông vẫn lặn lội đạp xe từ Nam Định sang Ninh Bình để xem con thi đấu. 

Cho tới mãi về sau, khi Quang Hùng được tăng lương và động viên hết lời, ông Ba mới từ bỏ thói quen này. Tuy nhiên mỗi khi con thi đấu xa nhà, ông đều tìm mọi cách để động viên con hết lòng thi đấu

 
Sao lúc tham gia cá độ, không nghĩ đến bố mẹ ở nhà để dừng lại
 
Trong khi đó, bà Ngọc vợ ông chẳng còn giữ nổi bình tĩnh. Cả mấy ngày nay bà không nuốt nổi cơm. Ngồi trên giường mà bà không thể kìm nổi nước mắt khi kể về tuổi thơ của Hùng.

Bà Ngọc nghẹn ngào: “Thôi thế là hết thật rồi. Con tôi thế là chẳng còn tương lai, sự nghiệp đá bóng nữa rồi!

Khi nghe tin về con, mà tôi chết lặng cả người. Nuôi nó lớn mà nó không có khôn. Giờ thì chúng tôi biết làm sao để cứu con bây giờ!".

Phản ứng của cha mẹ Lê Quang Hùng khi biết tin


Phạm Giang (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn