Cầu thủ Việt tiếc nuối chia tay HLV Miura

Thể thaoThứ Năm, 28/01/2016 06:00:00 +07:00

Ngay sau khi biết tiên HLV Miura bị sa thải, rất nhiều cầu thủ Việt Nam đã bày tỏ sự tiếc nuối khi không còn cơ hội làm việc cùng nhà cầm quân người Nhật

(VTC News) - Ngay sau khi biết tiên HLV Miura bị sa thải, rất nhiều cầu thủ Việt Nam đã bày tỏ sự tiếc nuối khi không còn cơ hội làm việc cùng nhà cầm quân người Nhật.

Không có tên trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á nhưng hậu vệ Quế Ngọc Hải vẫn gửi lời cảm ơn tới HLV Miura. 
Bức ảnh thân mật giữa Mạc Hồng Quân và HLV Miura được tiền đạo Việt kiều chia sẻ trên facebook
Bức ảnh thân mật giữa Mạc Hồng Quân và HLV Miura được tiền đạo Việt kiều chia sẻ trên facebook 
Anh viết trên facebook: "Tạm biệt thầy! 
Cảm ơn thầy vì tất cả những gì thầy đã làm cho bóng đá Việt Nam và những gì thầy đã cho tôi.tôi biết ơn thầy rất nhiều. Cảm ơn 1 HLV đầy nhiệt huyết và 1 người đàn ông đầy tình cảm. Cảm ơn và hẹn gặp lại! Chúc thầy mọi điều tốt đẹp nhất".
Kèm theo đó, cầu thủ của SLNA chia sẻ bức ảnh chụp anh và nhà cầm quân người Nhật. Trong ảnh, HLV Miura đang vỗ vai Quế Ngọc Hải hết sức thân mật.
Cũng chung sự tiếc nuối như người đồng đội, tiền vệ Võ Huy Toàn chia sẻ trên facebook: "Toàn xin chân thành cảm ơn thầy vì tất cả. Một người thầy đầy tình cảm vs đầy trách nhiệm. Toàn luôn mong mọi điều tốt đẹp và may mắn nhất sẽ đến với thầy."
Huy Toàn được biết đến nhiều hơn nhờ rất nhiều vào HLV Miura
Huy Toàn được biết đến nhiều hơn nhờ rất nhiều vào HLV Miura 
Khác một chút so với Ngọc Hải và Huy Toàn, Mạc Hồng Quân thổ lộ cảm xúc bằng tiếng Anh. Tiền đạo Việt kiều chia sẻ: "many thanks coach.. good luck in yours next football life.." (Cảm ơn HLV rất nhiều. Chúc ông may mắn trên chặng đường tiếp theo).

Tuyển thủ U23 Việt Nam, tiền vệ Đức Huy vừa cùng ông chinh chiến tại Qatar viết đơn giản nhưng ý nghĩa: "Cảm ơn và tạm biệt ông! Chúc ông những điều tuyệt vời nhất!"

Người đồng đội ở Hà Nội T&T cùng Đức Huy, tiền vệ Duy Mạnh cảm xúc không kém: "Một người thầy luôn muốn hi sinh và cống hiến tất cả cho bóng đá Việt Nam !!! Chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Coach. Thank you Coach. Tạm biệt Coach".
Bức ảnh HLV Miura và Vũ Minh Tuấn trên sân tập được thủ quân Than Quảng Ninh chia sẻ
Bức ảnh HLV Miura và Vũ Minh Tuấn trên sân tập được thủ quân Than Quảng Ninh chia sẻ
Đội trưởng Than Quảng Ninh, Vũ Minh Tuấn cũng không kém phần nghẹn ngào khi biết tin HLV Miura bị thanh lý hợp đồng trước hạn. Anh chia sẻ trạng thái trên facebook: "Tạm biệt và hẹn gặp lại. Một người thầy nhiệt huyết và một người đàn ông tình cảm. Cảm ơn về tất cả!!!"

Có thể thấy, những người tỏ ra tiếc nuối trước sự ra đi của HLV Miura đa phần là các cầu thủ trẻ, những người nổi tiếng và chơi thăng hoa trong gần 2 năm làm việc ở Việt Nam của chiến lược gia 53 tuổi. Quế Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn, Vũ Minh Tuấn, Đỗ Duy Mạnh chính là những học trò cưng của "thầy Miu" ở cả ĐTQG lẫn đội U23.
Trong khi đó, 2 cầu thủ được quan tâm nhiều nhất hiện nay là Công Vinh và Công Phượng lại chưa có phản ứng gì trên trang facebook chính thức của họ.

Nguyễn Văn Long
Bình luận
vtcnews.vn