Cầu thủ Việt kiều tới tấp được săn đón

Thể thaoThứ Hai, 04/02/2013 07:58:00 +07:00

Hàng loạt CLB tại V-League như Hà Nội T&T, K-Kiên Giang…đã đánh tiếng muốn có chân sút Việt kiều sinh năm 1992 này.

Màn trình diễn ấn tượng của Mạc Hồng Quân trong màu áo ĐT Việt Nam đã giúp anh trở thành “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng.


Hàng loạt đội trải thảm đỏ

Mạc Hồng Quân là cầu thủ phải chịu nhiều áp lực nhiều nhất khi ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015. Bởi anh mang mác Việt kiều, được đồng đội, ban huấn luyện, truyền thông và người hâm mộ “chú ý đặc biệt”. Tuy nhiên, Mạc Hồng Quân đã thắng được áp lực, thể hiện một phong độ ấn tượng trong màu áo ĐTQG.

Mạc Hồng Quân ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho tuyển VN (Ảnh: Q.M)

Sau 3 trận giao hữu vừa qua, Mạc Hồng Quân được HLV Hoàng Văn Phúc hết lời khen ngợi, đánh giá là một trong số những cầu thủ chơi nổi bật nhất của ĐT Việt Nam. Chân sút sinh năm 1992 này không chỉ giỏi làm tường cho đồng đội mà còn ghi bàn quyết định, giúp ĐT Việt Nam đánh bại CLB Hyundai Mipo của Hàn Quốc.

Ngay cả một HLV khó tính như Lê Thụy Hải cũng gật đầu tán thưởng Mạc Hồng Quân: “Mạc Hồng Quân có thể hình, thể lực tốt, di chuyển nhanh nhẹn và rộng. Đặc biệt, cậu ta được đào tạo bài bản từ nhỏ ở châu Âu nên có lối chơi rất hiện đại, không rườm rà như các cầu thủ Việt. Mạc Hồng Quân rất đáng giá!”.

Mạc Hồng Quân thi đấu ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam nên ngay lập tức hàng loạt đội bóng ở V-League đã đánh tiếng muốn có anh.

K-Kiên Giang, B-Bình Dương ngỏ ý mời Mạc Hồng Quân thử việc. Trong khi đó, Hà Nội T&T thậm chí cho biết không cần thử việc, mà sẵn sàng chiêu mộ ngay dù họ đang sở hữu hai chân sút ngoại có số má là Samson và Gonzalo.

Mạc Hồng Quân cũng muốn chơi bóng tại V-League

Tin mừng cho các đội bóng ở V-League muốn có Mạc Hồng Quân là cầu thủ này cũng rất hào hứng với việc được chơi bóng tại Việt Nam. “Việt Nam là quê hương nên tôi rất muốn được chơi bóng ở đây”, chân sút này chia sẻ.

Đặc biệt, Mạc Hồng Quân hiện là cầu thủ tự do nên các đội bóng muốn có anh sẽ không phải chi quá nhiều tiền cho chuyển nhượng.

 

“Đầu mùa giải vừa qua, tôi chơi khá tốt, ra sân thường xuyên và cũng ghi được không ít bàn thắng cho Sparta Prague B. Ban huấn luyện rất hài lòng về tôi, thậm chí họ còn lên kế hoạch đưa tôi lên đội Một. Tuy nhiên, sau đó Sparta Prague B thay HLV.

Vị thuyền trưởng mới này không thích cầu thủ gốc châu Á, ông ấy lấy mọi lý do để gạt tôi ra. Có lúc bác sỹ bảo tôi chấn thương không tập được nhưng ông ấy vẫn bắt tập, nói không tập thì sẽ phạt. Chính vì vậy tôi đã không ký tiếp hợp đồng cùng Sparta Prague B.

Vừa qua tôi có sang Hertha Berlin thử việc. Sau tuần đầu, tôi được ban huấn luyện đội bóng Đức đánh giá khá tốt. Tuy nhiên, khi nhận được giấy triệu tập vào ĐT Việt Nam, tôi đã quyết định bỏ dở chuyến thử việc đó. Hiện tôi là người tự do”, Mạc Hồng Quân bật mí.

Mạc Hồng Quân hiện có quốc tịch Việt Nam nên anh sẽ càng có giá hơn với các đội bóng ở V-League. Khi có được cầu thủ sinh năm 1992 này, các đội bóng có thể đăng ký anh với tư cách là nội binh.

Nhờ vậy sẽ tiết kiệm thêm được một suất ngoại binh. Đây là điều vô cùng có giá trị bởi theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp mới sửa đổi, ở mùa giải 2013 mỗi đội tại V-League chỉ được đăng ký 3 cầu thủ ngoại.


Theo Đatviet

Bình luận
vtcnews.vn