Cầu thủ Việt kiều thi đấu khi đang bị cảm

Thể thaoThứ Bảy, 26/01/2013 11:03:00 +07:00

(VTC News)- Dù không có được nền tảng thể lực tốt nhất nhưng Michal Nguyễn vẫn chứng tỏ được tố chất của một cầu thủ đang tu nghiệp tại nước ngoài.


(VTC News)- Dù không có được nền tảng thể lực tốt nhất nhưng Michal Nguyễn vẫn chứng tỏ được tố chất của một cầu thủ đang tu nghiệp tại nước ngoài.


Michal Nguyễn được bố trí đá trung vệ thay cho Gia Từ trong hiệp 2 trận Xi măng V. Hải Phòng- tuyển Việt Nam. Dù hơi lệch sở trường song Michal Nguyễn nhanh chóng thể hiện khả năng tì đè, phán đoán tình huống cực tốt của mình.

Nhờ sự có mặt của anh, hàng thủ áo trắng thoát hẳn mối đe dọa từ những đường bóng bổng, đồng thời làm bộ đôi tiền đạo ngoại bên phía Xi măng V.Hải Phòng gần như "tắt điện" trong phần còn lại của trận đấu.

Michal Nguyễn sẽ là quân át chủ bài trong phương thức chống bóng bổng của tuyển VN (Ảnh: Quang Minh)

Dành lời khen cho Michal Nguyễn, HLV Hoàng Văn Phúc còn tiết lộ cầu thủ Việt kiều này hiện đang bị cảm cúm sau ba ngày đặt chân tới Việt Nam. Vì thế, nỗ lực thi đấu của Michal Nguyễn là đáng biểu dương.

Tương tự như Michal Nguyễn, ban huấn luyện cũng hài lòng về màn trình diễn của Mạc Hồng Quân. Lối đá có phần chân phương của Hồng Quân về cơ bản vẫn đáp ứng được yêu cầu chiến thuật từ HLV trưởng. Anh chịu khó di chuyển, khả năng làm tường tốt, chỉ hơi yếu về tư duy trong cách chạy chỗ. Song HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng sẽ sửa được lỗi này cho cậu học trò mới.

Đánh giá toàn diện về trận đấu đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng ĐTQG, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng mình đã nhìn thấy tín hiệu đáng mừng về tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Ông xem đây là một buổi tập chiến thuật đạt hiệu quả cao bởi nhờ đó những yếu điểm của đội đã dần lộ rõ. Những vấn đề như cự li đội hình giữa các tuyến giữ chưa tốt, còn để xuất hiện những tình huống chuyền ngang, sẽ là trọng điểm khắc phục của tuyển VN trong thời gian tới.

Ngoài ra, tuyển VN cũng bắt đầu có những mảng miếng tấn công khá độc đáo, đậm chất kĩ thuật, đặc biệt là trong hiệp 2. Khả năng thay đổi trạng thái tấn công từ chậm sang nhanh cũng là điều mà HLV Hoàng Văn Phúc tâm đắc. Hai bàn thắng mà Gia Từ, Danh Ngọc ghi được đều xuất phát từ những tình huống như vậy.

Gia Từ được thưởng nóng

Trung vệ của ĐTVN nhận 10 triệu thưởng "nóng" từ hội cổ động viên Hải Phòng vì là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỉ số.

Cổ động viên Hải Phòng hiếu khách


Rất động fan hâm mộ đất Cảng đã nán lại sau trận đấu để có cơ hội nhìn tận mắt những ngôi sao mới của ĐTQG. Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân là những nhân vật được chú ý. Trong khi Hoàng Danh Ngọc được dịp kí mỏi tay khi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cùng hàng loạt pha xử lý bóng kĩ thuật đã giúp cầu thủ Nam Định ghi điểm trong mắt người hâm mộ Hải Phòng.

Hai cầu thủ Việt kiều chung áo

Hết hiệp 1, Mạc Hồng Quân rời sân nhưng chiếc áo số 9 của anh lại được Michal Nguyễn "kế thừa". Hậu vệ Việt kiều trở thành người duy nhất vào sân mà chẳng có áo đấu chính thức.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn