Cầu thủ U19 Việt Nam nhờ đồng đội cõng rời sân

Thể thaoThứ Năm, 21/08/2014 07:06:00 +07:00

(VTC News) – Hàng loạt cầu thủ U19 Việt Nam bầm dập vì lối chơi bạo lực, ác ý của U19 Thái Lan ở trận đấu tối 20/8.

(VTC News) – Hàng loạt cầu thủ U19 Việt Nam bầm dập vì lối chơi bạo lực, ác ý của U19 Thái Lan ở trận đấu tối 20/8.

Tiền vệ trái Quang Hải đã không thể thi đấu được nữa và phải rời sân sau cú đạp thẳng chân của đội trưởng Chenrop bên phía U19 Thái Lan. Chenrop sau đó bị truất quyền thi đấu vì phải lãnh thẻ vàng thứ 2. Hết trận, Quang Hải không thể tự đi được, anh phải nhờ đồng đội là thủ thành Minh Toàn cõng ra xe. Nhiều khả năng cầu thủ xuất sắc của Hà Nội T&T sẽ vắng mặt ở trận chung kết.
Quang Hải được Minh Toàn cõng ra xe. (Ảnh: Vnexpress) 
Tiếp đến là Hồng Duy, người đã phải tạm rời sân để các bác sĩ chăm sóc ở cuối trận đấu vì đổ máu mũi và sưng húp miệng. Hậu vệ cánh của U19 Việt Nam trước đó đã lãnh trọn cú cùi chỏ của trung vệ Patipan Unop trong một tình huống, anh không hề tham gia chanh chấp.

Bị đối phương “chặt chém” không hề thua kém các đồng đội nhưng Công Phượng và Tuấn Anh may mắn thoát chấn thương nhờ khả năng né đòn rất nhanh. Tuy nhiên, bộ đôi tiền vệ này cũng bầm dập bởi những cú ra chân ác ý của đối phương.

Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, người ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam loại U19 Thái Lan là hậu vệ cánh Văn Sơn cho biết: “Tôi không ngờ U19 Thái Lan lại chơi bạo lực và ác ý đến vậy. Tôi bị cầu thủ bạn hai lần đá vào xương sườn và một cú đấm ngay trước ngực. Rõ ràng nhưng gì họ đã thể hiện là rất xấu xí, và làm xấu luôn cả hình ảnh bóng đá Thái Lan”.
HLV Graechen rất tức giận vì lối chơi bạo lực của U19 Thái Lan (Ảnh: Vnexpress) 
Còn với HLV Guillaume Graechen, ông rất tức giận. “Tôi không ngờ một giải đấu trẻ mà các cầu thủ Thái Lan lại chơi xấu xí đến vậy. Nhưng cầu thủ đá xấu chỉ là một phần, phần còn lại là trọng tài đã không bảo vệ cầu thủ. Trọng tài đã quá nương tay với bạo lực nên cho cầu thủ Thái Lan được đà đá xấu khiến nhiều cầu thủ của tôi bị đau. Đáng ra trọng tài nên rải thẻ để cảnh cáo. Nếu bắt đúng luật, U19 Thái Lan không còn người để đá.

Nói về các cầu thủ bị chấn thương, ông thầy người Pháp cho biết, hôm nay ông sẽ hỏi các bác sĩ cụ thể và từng trường hợp. Nếu cầu thủ nào không thi đấu được, ông sẽ có phương án thay thế. Nhiều khả năng U19 Việt Nam sẽ mất từ 2 đến 3 vị trí. Tuy nhiên, thầy Giôm vẫn tự tin khẳng định, các học trò của ông sẽ chơi tốt.

“U19 Việt Nam có đủ lực để chơi hay ở trận cuối cùng. Vấn đề lúc này là tôi sẽ có ý kiến để ban tổ chức nhìn nhận lại công tác trọng tài, nếu không nhiều cầu thủ có thể chấm dứt sự nghiệp ở những giải đấu như thế này”.

H.T (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn