Cầu thủ U16 Việt Nam đe dọa trợ lý HLV: 'Chỉ là hành động bồng bột, nông nổi'

Thể thaoThứ Bảy, 29/09/2018 15:45:00 +07:00

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh có những chia sẻ với VTC News xung quanh thông tin một số cầu thủ U16 Việt Nam đe dọa trợ lý HLV.

U16 Việt Nam vừa kết thúc giải U16 châu Á 2018 với vị trí cuối bảng C khi chỉ giành được 1 điểm, ghi được 1 bàn thắng và để thủng lưới 7 bàn.

Đây là kết quả không bất ngờ bởi trước khi lên đường dự giải châu lục, U16 Việt Nam đã gặp vấn đề về lực lượng khi có tới 8 cầu thủ quá tuổi phải loại ngay trước thềm giải đấu và bổ sung 6 cầu thủ mới.

Ngoài ra, khi các cầu thủ U16 Việt Nam tham dự giải U16 Đông Nam Á 2018 tại Indonesia, nội bội đội tuyển cũng đã có những vấn đề liên quan đến kỷ luật. Trong đó đặc biệt có việc một số cầu thủ có lời lẽ đe dọa tới trợ lý huấn luyện viên đội tuyển.

u16vn-1 3

U16 Việt Nam xếp cuối vòng bảng U16 châu Á.

Trả lời VTC News về thông tin này, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết cần phải nhìn nhận vấn đề ở góc độ người lớn.

“Các cháu đang trong tuổi dậy thì và đang trong quá trình hình thành cá tính, nhân cách, do đó ở tuổi này có những hành động bùng nổ, bồng bột, nông nổi. Một nhóm cầu thủ nhắn tin, trao đổi qua facebook với trợ lý HLV.

Đội đã họp ngay tại Indonesia (ngày buổi cuối cùng của giải U16 Đông Nam Á), rút kinh nghiệm, chấn chỉnh các cháu. Các cháu cũng đã nhận lỗi. Chúng tôi cũng đã thông báo về CLB để phối hợp giáo dục, quản lý chứ không công bố.

Xác định đây là hành động của tuổi trẻ, chúng ta cần có nhìn nhận căn cứ vào tâm sinh lý lứa tuổi để các cháu tiếp tục phát triển”, ông Hoài Anh nói.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, VFF và BHL đội tuyển U16 Việt Nam sẽ có cuộc gặp để nghe báo cáo về quá trình thi đấu của đội tại giải U16 châu Á khi đội về nước. Đồng thời có những mổ xẻ, phân tích thất bại để rút kinh nghiệm.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn