'Cầu thủ trẻ HAGL đủ thể lực để chơi bóng ở châu Âu'

Thể thaoThứ Bảy, 28/09/2019 16:54:00 +07:00

Lứa U18 của CLB Hoàng Anh Gia Lai đang tạo được ấn tượng tốt trong chuyến tập huấn ở Feyenoord, Hà Lan.

HLV Luka của đội trẻ Feyenoord mới đây đã tổng kết lại chuyến tập huấn của đội U18 HAGL. Ông đánh giá khá cao một vài học trò do thầy Guillaume Graechen dẫn dắt.

Cụ thể, tiền vệ Nguyễn Thanh Khôi, hậu vệ Võ Hữu Việt Hoàng, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt và Phan Nhật Thanh Long được nhận xét là có đủ khả năng so kè cùng các đồng nghiệp cùng trang lứa ở châu Âu.

U18_hagl

 Đội hình U18 HAGL thi đấu ở Hà Lan. Ảnh: CLB HAGL.

Ông Luka nói: "Đa số cầu thủ U18 HAGL đều có tiềm năng cá nhân riêng. Chúng tôi chú trọng vào việc tăng cường kỹ thuật trong thời gian qua cho toàn đội HAGL. Họ có thể phát triển tốt trong tương lai nếu tiến bộ hơn".

"Thanh Khôi là mẫu tiền vệ đáng tin cậy mà hàng thủ và huấn luyện viên nào cũng muốn có. Hậu vệ trái Hoàng "Marcello" cũng cũng thể rất ấn tượng với tôi. Còn hàng công thì Thanh Long có tính đột biến cao, trong khi đó Quốc Việt có khả năng dứt điểm chính xác cao", HLV đào tạo của Feyenoord nói.

Trong đợt tập huấn này, 2 thủ môn và 2 tiền đạo của U18 HAGL đã được bổ sung vào thành phần đội trẻ Feyenoord để tập luyện cùng. Đó là phần thưởng, sự ghi nhận cho các cầu thủ thể hiện tốt khi đấu giao hữu ở Hà Lan.

HLV Luka cho rằng: "Nếu nhìn vào kết quả để đánh giá thì qua những gì họ đạt được, nhiều cầu thủ có thể so kè với các cầu thủ ở châu Âu, trong đó có Hà Lan. Tôi nghĩ là cơ hội tốt và bài kiểm tra hoàn hảo dành cho họ..

U18 HAGL có trọn vẹn một tháng tập luyện và thi đấu giao hữu trên đất Hà Lan. Đoàn quân của ông Graechen có 7 trận giao hữu, trong đó có 5 chiến thắng và 1 trận hòa. Họ chỉ để thua U17 Feyenoord 0-3.

Đội trẻ của HAGL sẽ trở về Việt Nam vào ngày 2/10. Trong lúc U18 HAGL đi tập huấn, nhiều cầu thủ đã không có cơ hội tập trung cùng U19 Việt Nam. Danh sách ông Philippe Troussier rút gọn không còn đại diện nào của HAGL.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn