Cầu thủ Philippines tự tin gây bất ngờ cho đội bóng quê hương HLV Park Hang Seo

Thể thaoChủ Nhật, 06/01/2019 12:36:00 +07:00

Tiền vệ Luke Zantua Woodland của đội tuyển Philippines bày tỏ sự lạc quan về thành công của đội nhà trước cuộc chạm trán với đội tuyển Hàn Quốc.

Asian Cup 2019 là một giải đấu đặc biệt với Woodland. Abu Dhabi, thành phố đăng cai giải đấu, chính là nơi mà tiền vệ mang 2 dòng máu Anh-Philippines chào đời vào năm 1995. Lần trở lại này tất nhiên mang tới cho anh nhiều cảm xúc, nhất là khi đây là lần đầu tiên đội tuyển quốc gia Philippines góp mặt ở vòng chung kết châu Á.

“Tôi sinh ra và lớn lên tại Abu Dhabi. Bởi vậy khi biết tin Asian Cup sẽ được tổ chức tại đây tôi thực sự thấy phấn khích. Tôi yêu thành phố này, Abu Dhabi là một nơi tuyệt vời, cộng đồng người Philippines ở đây cũng rất đông đảo, điều này sẽ là một lợi lớn thế cho đội tuyển chúng tôi", Woodland chia sẻ.

“Trước đây khi thi đấu ở Qatar và Bahrain, chúng tôi đã nhận được sự rất nhiều cổ vũ nhiệt thành đến từ cộng đồng người Philippines tại đây. Chính sự ủng hộ từ người hâm mộ sẽ giúp đội tuyển Philipines tiến xa tại AFC Asian Cup 2019.

philippines han quoc

 Đội tuyển Philippines tự tin vượt qua vòng bảng.

Việc góp mặt trong kỳ Asian Cup lần này sẽ cải thiện hình ảnh của bóng đá Philippines trong mắt thế giới. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi thể hiện thực lực cũng như quảng bá hình ảnh đất nước mình.”

Philipines sẽ có trận đấu đầu tiên tại AFC Cup gặp đội tuyển Hàn Quốc (7/1), sau đó họ sẽ lần lượt chạm trán đội tuyển Trung Quốc (11/1) và Kyrgyzstan (16/1) trong khuôn khổ bảng C.

Sau thành công tại AFF Championship 2018 (lọt vào bán kết), Woodland đang rất tự tin về thành công của đội tuyển nước nhà trong lần đầu tham dự VCK AFC Asian Cup 2019.

“Trận đấu với Hàn Quốc thực sự sẽ là một thử thách dành cho đội tuyển Philippines, nhưng đây sẽ là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ và cũng là cơ hội để họ thể hiện mình trước một đối thủ lớn", Woodland phát biểu rất tự tin.

"Nếu thi đấu đúng thực lực, chúng tôi hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng. Đội tuyển Philippines đều đã từng đụng độ các đối thủ cùng bảng trước đây, chúng tôi đã có thời gian nghiên cứu chiến thuật và lối chơi của họ. Tôi tin trước những đối thủ lớn, chúng tôi có đủ bản lĩnh cũng như sự chuẩn bị để làm nên chuyện.”

vietnam phi 34

Philippines (áo xanh) vào bán kết AFF Cup 2018 và dừng bước trước đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù đây là lần đầu xuất hiện tại VCK một kỳ Asian Cup, nhưng đội tuyển Philippines lại được đánh giá là một đối thủ đáng gớm khi họ đang được dẫn dắt bới một HLV tài năng, ông Sven-Goran Eriksson.

Sven-Goran Eriksson, từng có quãng thời gian 6 năm dẵn dắt đội tuyển Anh (2001-2006) trải qua 2 kỳ World Cup (2002, 2006) và Euro 2004. Trong 67 trận trên cương vị HLV trưởng của Tam Sư, ông có 40 chiến thắng và chỉ chịu thất bại 10 trận.

Ngoài ra, nhà cầm quân 70 tuổi này cũng từng dẫn dắt nhiều CLB nổi tiếng tại châu Âu như Benfica, Roma, Lazio, Manchester City… Ông chính thức nhậm chức tại đội tuyển Philippines vào tháng 10/2018 và có công lớn đưa đội tuyển nước này lọt vào bán kết AFF 2018.

“Sven là một huấn luyện viên tài năng. Ông có chuyên môn cao cùng với đó là kinh nghiệm dẫn dắt nhiều đội bóng lớn. Sven chính là huấn luyện viên tốt nhất dành cho đội tuyển Phillipines. Chúng tôi tin với kinh nghiệm của mình, ông cùng ê kíp sẽ giúp đội tuyển giành kết quả khả quan trong lần Asian Cup này", Woodland cho biết.

>>> Đọc thêm: Asian Cup: Trọng tài thổi phạt đền 'cứu' chủ nhà UAE hứng mưa chỉ trích

Hoàng Minh
Bình luận
vtcnews.vn