Cầu thủ Ninh Bình khai bán độ để xây mộ cho anh trai

Thể thaoThứ Hai, 25/08/2014 11:16:00 +07:00

Khi chủ tọa phiên tòa nhắc tới người anh đã mất, cầu thủ Lê Quang Hùng đã không cầm được nước mắt.

Khi chủ tọa phiên tòa nhắc tới người anh đã mất, cầu thủ Lê Quang Hùng đã không cầm được nước mắt.

Lê Quang Hùng là một trong chín cầu thủ Ninh Bình tham gia cá độ kèo tài ba hòa (trận đấu có từ ba bàn thắng trở lên) trong cuộc thư hùng với Kelantan tại AFC Cup 2014 vào ngày 13/8. Hậu vệ người Nam Định được nhận 85 triệu đồng.
Quang Hùng khai tham gia bán độ để lấy tiền xây mộ cho người anh đã mất. 
Trước cơ quan điều tra, Quang Hùng khai lúc đó đang cần tiền để xây mộ cho người anh trai đã mất nên nghe theo lời dụ dỗ của thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng và tiền vệ Trần Mạnh Dũng tham gia cá độ. Khi tòa nhắc tới chi tiết trên trong phiên xử sáng nay (25/8), hậu vệ phải của Ninh Bình đã không cầm được nước mắt.

"Bị cáo kiếm tiền xây mộ cho anh, mục đích là tốt. Tuy nhiên, hành vi cá độ của bị cáo là vi phạm pháp luật. Cuối cùng, tiền xây mộ cho anh không có mà còn vướng vào vòng lao lý", chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thành Đoàn nói.

"Bị cáo vô cùng ân hận vì hành vi của mình. Vì một phút nông nổi của tuổi trẻ mà đánh mất tất cả", Quang Hùng nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Theo cáo trạng, ba ngày trước khi thi đấu với đội Kelantan (Malaysia) trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup ngày 15/3, tại khách sạn The Vissai Ninh Bình, tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã rủ thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng cùng hai hậu vệ Lê Quang Hùng và Lê Văn Duyệt tham gia cá độ.

Hai ngày sau, tại khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng rủ thêm một số cầu thủ tham gia chung độ với hình thức bắt kèo “tài ba hòa”. Tổng số tiền cá độ là 2 tỷ đồng, nếu thua thì chia đều số tiền trên để trả, thắng sẽ chia đều cho các thành viên chung độ.

Sau khi thống nhất, Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng dùng điện thoại di động (lắp sim của Malaysia) liên lạc với Lợi để đặt độ và được người này chấp nhận số tiền 1,02 tỷ đồng. Kết thúc trận đấu, CLB The Vissai Ninh Bình thắng Kelantan với tỷ số 3-2, các cầu thủ thắng cá độ được nhận 800 triệu đồng.

Ngày 19/3, khi đội về TP HCM, nhằm tránh bị phát hiện, Trần Mạnh Dũng gọi điện yêu cầu Lợi chuyển tiền thắng độ thông qua người bạn của thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng tại TP HCM.

Số tiền này được chia cụ thể như sau: đá chính là Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng mỗi người được 85 triệu đồng. Các cầu thủ dự bị Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng mỗi người 75 triệu đồng. Trần Mạnh Dũng đưa 20 triệu đồng cho tiền vệ Lê Văn Thắng - người biết việc cá độ nhưng không tham gia.

Theo lời khai của Trần Mạnh Dũng tại cơ quan điều tra, sau khi Lợi chuyển tiền thì tiền vệ Hoàng Danh Ngọc nhắn tin dọa sẽ báo cáo Ban huấn luyện. Vì vậy, anh này đã nhờ Lợi đưa số tiền 50 triệu đồng cho Ngọc. Theo Dũng, đây là việc làm tự nguyện chứ không bị đe dọa hay ép buộc. Trần Mạnh Dũng cũng chuyển cho Lợi 15 triệu đồng. Hiện các cầu thủ tham gia làm độ đã giao nộp toàn bộ số tiền cho cơ quan điều tra.

Theo Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn