Cầu thủ như Gareth Bale, ở Việt Nam đầy

Thể thaoThứ Tư, 04/09/2013 03:57:00 +07:00

(VTC News) - Nếu Real thay vì trả lương cho Gareth Bale bằng tiền mà sẽ trả bằng những… con bò thì chuyện gì sẽ xảy ra?

(VTC News) - Nếu Real thay vì trả lương cho Gareth Bale bằng tiền mà sẽ trả bằng những… con bò thì chuyện gì sẽ xảy ra?


Đơn giản là mỗi tháng, Bale sẽ nhận được số bò là 2.500 con mỗi tháng. Vâng 2.500 con bò, tính theo thời giá ở Việt Nam là khoảng 15 triệu một con bò đực.

Bale
Bale đã phá vỡ kỷ lục thị trường chuyển nhượng thế giới

Còn tính tiền chuyển nhượng của Bale là 100 triệu euro, tương đương 2.800 tỷ đồng thì để có được cầu thủ này, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, người giàu thứ 4 Việt Nam năm 2012 sẽ phải… bán sạch tài sản. Còn bầu Hiển - ông chủ của đội vô địch HN.T&T có bán hết tài sản cũng chỉ mua được 1/4 Bale.

Còn quy ra bò thì giá của Bale sẽ khiến Real xuất chuồng… gần 200.000 con.

Kể ra so sánh giá chuyển nhượng và lương cầu thủ ra… bò thì cũng có gì đó không đúng đắn lắm dù cả 2 đều cùng rất cần một thứ để sống, đó là… mặt sân cỏ.

 
Tôi cảm thấy ra sao về việc Real bỏ ra 100 triệu euro mua Bale? Cậu ta là một cầu thủ xuất sắc nhưng số tiền đó đồng nghĩa sự thiếu tôn trọng thế giới chúng ta đang sống.
HLV Gerardo Martino của Barca
 
Chẳng phải nói đâu xa, khoản tiền chuyển nhượng của Bale khiến nhiều người “nhức mắt”, trong đó có ông HLV Gerardo Martino của Barca. Khi nghe tin Real có thể  lấy Bale với giá khoảng 100 triệu euro, ông HLV Barca đã bày tỏ sự bức xúc vì số tiền khổng lồ chi cho một cầu thủ trong thời buổi khủng hoảng kinh tế hiện nay. "Tôi cảm thấy ra sao về việc Real bỏ ra 100 triệu euro mua Bale? Cậu ta là một cầu thủ xuất sắc nhưng số tiền đó đồng nghĩa sự thiếu tôn trọng thế giới chúng ta đang sống" - ông này nói.

Giá trị một cầu thủ là sự xúc phạm người lao động? Đây không phải lần đầu, trước đây giáo hoàng Jonh Paul II đã từng bình luận giá chuyển nhượng của Zidane từ Juve sang Real là “sự xúc phạm người nghèo”.

Thực ra bóng đá đôi khi là câu chuyện của kẻ giàu. Thích thì chơi, không thích thì thôi.

Vấn đề ở chỗ, Real vẫn là một con nợ mà theo báo cáo tài chính cuối năm 2012 thì khoản nợ của CLB này tương đương 600 triệu euro.

Tất nhiên trong các tính toán của những ông chủ Real thì nợ cứ nợ mà chơi ngông vẫn cứ chơi ngông. Bóng đá đôi khi là sự thể hiện cái hào nhoáng bề mặt.

Trong thế giới bóng đá ấy, chuyện không chỉ đúng với Bale hay Real mà còn đúng cả với… Việt Nam, đúng với V.League.

XMXT.Sài Gòn bỏ giải gây ra sự náo loạn nhất định ở V.League. CLB này từng là miền đất hứa đối với nhiều cầu thủ với những khoản chuyển nhượng hậu hĩnh, lương và thưởng cao ngất trời. Ấy vậy là khi ông chủ XMXT.Sài Gòn bỏ giải, họ bơ vơ và ai cũng tin rằng trong tình hình kinh tế khó khăn thì chính VFF đã “tạo điều kiện” cho lãnh đạo XMXT Sài Gòn cái cớ không thể tốt hơn để rời bỏ bóng đá.

 
Nếu ông HLV của Barca nói rằng số tiền chuyển nhượng của Bale là “sự xúc phạm” với thế giới loài người thì mời ông sang Việt Nam. Ở đó có những lãnh đạo các ngành, các tập đoàn lúc nào cũng kêu lỗ nhưng lương thì cao vọt.
Nhật Thành
 
Rất nhiều ông chủ hiện nay, ớn bóng đá đến tận cổ nhưng không thể bỏ chạy. Lý do: việc không đầu tư cho bóng đá, nghĩa là anh thừa nhận hết tiền, nó sẽ có những tác động ngay đến giá trị cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Đó mới là cái mất lớn hơn cả.

Tính lương Bale ra bò cũng chỉ để cho vui nhưng trong thời buổi V.League khó khăn, không ít cầu thủ lại mơ có… bò để mưu sinh.

Bóng đá là xã hội và luôn có mẫu số chung.

Nếu ông HLV của Barca nói rằng số tiền chuyển nhượng của Bale là “sự xúc phạm” với thế giới loài người thì mời ông sang Việt Nam. Ở đó có những lãnh đạo các ngành, các tập đoàn lúc nào cũng kêu lỗ nhưng lương thì cao vọt. Hoặc lương một giám đốc công ty chiếu sáng và thoát nước ở TPHCM lên tới hơn 200 triệu/tháng, tương đương 2,6 tỷ mỗi năm.

Hóa ra Real chỉ có một Bale nhưng những “cầu thủ” tương tự như Bale thì ở Việt Nam đầy.

Nhật Thành(Thể thao 24h)
Bình luận
vtcnews.vn