Cầu thủ nhập tịch SEA Games 27-kỳ 1: Charyl Chappuis

Tổng hợpChủ Nhật, 01/12/2013 04:35:00 +07:00

(VTC News) - Mới chỉ 21 tuổi nhưng Charyl Chappuis đã vô cùng nổi tiếng tại Thái Lan và là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của HLV Kiatisuk tại SEA Games

(VTC News) - Mới chỉ 21 tuổi nhưng Charyl Chappuis đã vô cùng nổi tiếng tại Thái Lan và là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của HLV Kiatisuk tại SEA Games.
Cách đây 4 năm, Charyl Chappuis từng cùng U17 Thụy Sỹ giành chức vô địch thế giới ở giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ diễn ra tại Nigeria. Đó có thể coi là mốc son chói lọi trong sự nghiệp của chàng cầu thủ sinh năm 1992, có mẹ là người Thái Lan và cha là người Thụy Sỹ này.
Charyl Chappuis là cầu thủ đáng chú ý nhất của U23 Thái Lan ở SEA Games 27 

Trưởng thành ở CLB Kloten trước khi đầu quân cho YF Juventus và Grasshoppers, Charyl Chappuis từng được các tuyển trạch viên của xứ sở đồng hồ đánh giá là một trong những tài năng trẻ hứa hẹn nhất của bóng đá Thụy Sỹ. Và sự thật là ở giải vô địch U17 thế giới năm 2009, Charyl Chappuis đá chính trong cả 7 trận và góp công lớn giúp Thụy Sỹ đăng quang.
Điều đáng nói, con đường dẫn tới chức vô địch của U17 Thụy Sỹ đã gặp vô vàn thử thách. Ngay ở vòng bảng, họ đã chạm trán U17 Brazil của Neymar và Coutinho. Tiếp theo ở vòng loại trực tiếp, Charyl Chappuis cùng các đồng đội gặp U17 Đức của Mario Goetz, sau đó là Italia, Colombia và cuối cùng là đội chủ nhà Nigeria ở trận chung kết. U17 Thụy Sỹ đã đăng quang thuyết phục khi chiến thắng trong tất cả các trận đấu mà họ tham gia.
Sau giải đấu đáng nhớ này, Charyl Chappuis nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ một số đội bóng mạnh ở châu Âu. 
Mặc dù vậy, Charyl Chappuis đã quyết định ở lại Thụy Sỹ để tu nghiệp thêm. Đáng tiếc là sau đó, tài năng của anh không phát triển được như kỳ vọng. Từ chỗ có suất đá chính liên tục từ đội U15 đến U20, Charyl Chappuis mất suất đá chính ở đội U21 và buộc phải dạt về quê mẹ tại Thái Lan để tìm kiếm cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia.
Trở thành 1 thành viên của Burinam vào cuối năm 2012, Charyl Chappuis lập tức tỏa sáng giúp đội nhà giành cú ăn ba lịch sử, và vượt qua gã nhà giàuMuangthong United. Tại AFC Champions League, Charyl Chappuis cũng giúp Burinam lọt vào tới tận tứ kết.
HLV trưởng đội U23 Thái Lan, Kiatisuk rất ấn tượng về tài năng của Charyl Chappuis, và lập tức gọi anh vào đội hình dự SEA Games 27. Huyền thoại bóng đá một thời của xứ chùa vàng cũng sớm chốt danh sách dự SEA Games 27, và dĩ nhiên Charyl Chappuis là một thành viên quan trọng trong số 20 tuyển thủ.
Charyl Chappuis có màn ra mắt đầu tiên trong màu áo U23 Thái Lan ở trận giao hữu với U23 Uganda hồi tháng 11. Tới SEA Games lần này, mục tiêu của Charyl Chappuis không gì khác ngoài việc giúp U23 Thái Lan tìm lại chiếc HCV đã mất sau 2 kỳ Đại hội liên tiếp.
Danh sách 20 cầu thủ U23 Thái Lan dự SEA Games 27
Thủ môn (3): Kawin Thamasatchanan, Chanin Sae-Eia, Ukrit Wongmeena
Hậu vệ (6): Naruebodin Weerawatnodom, Peerapat Notechaiya, Arthit Daosawang, Praweenawat Boonyong, Sakonwat Sakonlah, Theeratorn Bunmathan.
Tiền vệ (7): Thanaboon Ketsarat, Chanathip Songkrasin, Thitiphan Puangchan, Pokklao Anan, Krirkrit Taweekarn, Chutipol Thongtae, Charyl Chappuis.
Tiền đạo (4): Sarawut Masuk, Chananan Pombupha, Pakorn Prempat, Adisak Kraisorn. 

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn