Cầu thủ nguy hiểm nhất Malaysia nghĩ Việt Nam chơi bóng như Sri Lanka

Thể thaoThứ Hai, 07/10/2019 15:08:00 +07:00

Tiền đạo được xem là nguy hiểm nhất của Malaysia hiện tại Syafiq Ahmad cho rằng, Việt Nam chơi bóng như Sri Lanka.

Syafiq Ahmad có 5 bàn thắng trong 3 trận đấu vừa qua của Malaysia. Đó là một bàn thắng vào lưới Indonesia, một bàn vào lưới UAE và gần nhất là hat-trick vào lưới Sri Lanka trong trận giao hữu hôm 5/10.

Hiệu suất ghi bàn của chân sút 24 tuổi là đáng kinh ngạc và tạo nên sự tự tin cho chính sân sút này cũng như đội tuyển Malaysia trước chuyến làm khách tại Việt Nam.

312669

 Syafiq Ahmad đánh đầu ghi bàn trong trận đấu với Sri Lanka.

Trên tờ The Star tiền đạo này chia sẻ: “Thật tốt khi chúng tôi chơi tốt và chiến thắng trong trận giao hữu với Sri Lanka. Đây là động lực kịp thời cho chúng tôi trước khi chúng tôi gặp Việt Nam ở trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022”

Tiền đạo thuộc biên chế Johor Darul Ta'zim cho biết, anh và các đồng đội cần phải làm tốt hơn nữa khi đấu Việt Nam và giành chiến thắng.

Đặc biệt, Syafiq Ahmad còn cho rằng, Việt Nam có lối chơi như đối thủ mà Malaysia vừa vùi dập 6-0.

“Ở một số khía cạnh, cách tiếp cận của Việt Nam tương tự như Sri Lanka, vì vậy trận đấu với Sri Lanka cho chúng tôi một số ý tưởng về những gì chúng tôi cần làm để chống lại Việt Nam”, Syafiq Ahmad nói.

Tại AFF Cup 2018, Syafiq Ahmad chỉ là tiền đạo dự bị của Malaysia. Trong trận đấu với Việt Nam tại vòng bảng, cầu thủ này vào sân phút 72 nhưng không thể giúp Malaysia thoát khỏi trận thua 0-2.

Ở trận chung kết lượt đi, Syafiq Ahmad cũng vào sân phút 60 thay cho hậu vệ Amirul Azahan Aznan và ngay sau đó Malaysia có bàn gỡ hòa 2-2 nhờ pha đá phạt của Safawi Rasid.

Đến trận lượt về, Syafiq Ahmad tiếp tục được tung vào sân trong hiệp 2 thay cho trung vệ Aidil Zafuan song không thể giúp Malaysia lật ngược tình thế và phải nhận thất bại 0-1.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn