Cầu thủ ngủ vạ vật, khổ sở di chuyển, Ban tổ chức SEA Games 30 nhận lỗi

Thể thaoChủ Nhật, 24/11/2019 20:11:00 +07:00

Ban tổ chức SEA Games 30 xin lỗi các đội tuyển vì điều kiện đón tiếp chưa chu đáo.

Năng lực tổ chức SEA Games 30 của chủ nhà Philippines bị đặt dấu hỏi lớn từ khi đại hội chưa khởi tranh. Những phàn nàn về điều kiện nghèo nàn, thiếu chuyên nghiệp xuất hiện ngay từ khâu đón tiếp các vận động viên đầu tiên đến thi đấu, đặc biệt là môn bóng đá.

Riêng môn bóng đá nam, đã có bốn đội bóng là U22 Đông Timor, U22 Thái Lan, U22 Campuchia và U22 Myanmar không hài lòng với sự đón tiếp của nước chủ nhà và có ý kiến với Ban tổ chức. Các cầu thủ phải di chuyển bằng xe buýt chở học sinh, chật chội về khách sạn nhưng vẫn phải vạ vật ở ngoài do phòng nghỉ chưa sẵn sàng. Ngoài ra, tình trạng tắc đường ở Philippines cũng ảnh hưởng tới lịch tập của các đội bóng.

sea games

 Các cầu thủ Đông Timor, Myanmar, Thái Lan và Campuchia khổ sở vì điều khiện đón tiếp của chủ nhà Philippines.

"Chúng tôi chân thành xin lỗi các vận động viên Đông Timor, Myanmar và Campuchia vì những bất tiện trong việc di chuyển và sắp xếp khách sạn", Ban tổ chức SEA Games 30 (PHISGOC) công khai xin lỗi các đoàn thể thao.

"Trong khi PHISGOC đang cố gắng đảm bảo sự phối hợp giữa các công đoạn đón tiếp, di chuyển cho tất cả các đội tuyển đến chỗ ở được bố trí, chúng tôi thừa nhận rằng vẫn còn những thiếu sót và xin hứa sẽ làm tốt hơn.

Đối với đội tuyển U22 Campuchia, thời gian hạ cánh của họ có sự thay đổi, muộn hơn so với lịch trình của PHISGOC. Trường hợp hai đội còn lại là những lời nhắc nhở cho ban tổ chức chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn. Chúng tôi xin hứa như vậy".

U22 Việt Nam cũng gặp chút khó khăn vì điều kiện ăn ở, tập luyện tại Philippines. Tuy nhiên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), vốn không lạ gì những thiếu sót trong khâu tổ chức khi tham dự SEA Games, đã có phương án giải quyết để giúp thầy trò HLV Park Hang Seo thuận tiện hơn. Cụ thể, VFF đã chủ động thuê khách sạn mới ngay gần sân vận động nơi thi đấu trận ra quân gặp U22 Brunei ngày mai.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn