Cầu thủ Malaysia muốn ghi bàn sớm, đặt mục tiêu không thua tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 07/10/2019 15:08:00 +07:00

Mục tiêu của Malaysia trong cuộc đối đầu tuyển Việt Nam sắp tới là ít nhất giành được một kết quả hòa.

Tuần trước, đội tuyển Malaysia có bước chạy đà tốt cho loạt trận vòng loại World Cup bằng chiến thắng đậm trong trận giao hữu gặp Sri Lanka. Kết quả này giúp đương kim á quân AFF Cup có thêm sự tự tin, tuy nhiên họ vẫn rất thận trọng khi phải đến làm khách trên sân của đội tuyển Việt Nam.

"Tôi cảm nhận được sự thay đổi trong cách tấn công. Chúng tôi nhanh hơn, đồng thời cũng tự tin hơn và bình tĩnh hơn trong việc ra quyết định. Có những tiến bộ và cả những mặt chưa tốt cần khắc phục", hậu vệ Aidil Zafuan chia sẻ.

"Chúng tôi không được quá tự mãn với kết quả trận gặp Sri Lanka. Không thể nghĩ rằng trận đấu tiếp theo cũng sẽ diễn ra như thế. Mục tiêu của chúng tôi ở trận gặp Việt Nam là không thua. Đá trên sân khách không bao giờ là dễ dàng cả. Đối đầu với tuyển Việt Nam, chúng tôi phải cố gắng ghi bàn sớm".

vietnam malaysia 10 8

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng trong cả hai lần gần nhất đối đầu với Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Trận thắng Sri Lanka vài ngày trước không chỉ tiếp thêm tinh thần cho đội tuyển Malaysia mà còn giúp họ kiểm nghiệm một vài phương án để đối đầu tuyển Việt Nam. Hai đội bóng không còn lạ gì nhau sau ba lần chạm trán ở AFF Cup năm ngoái, do đó các cầu thủ Malaysia cũng hiểu được phần nào cách chơi của đối thủ mà họ sắp gặp ở trận đấu ngày 10/10.

"Chúng tôi phải chơi tốt hơn nữa khi đối đầu với tuyển Việt Nam, phải thể hiện được cá tính để giành chiến thắng. Cách chơi của đội tuyển Việt Nam có vài điểm giống Sri Lanka nên trận đấu vừa rồi cũng cho chúng tôi một vài ý tưởng", tiền đạo Syafiq Ahmad cho biết.

Syafiq là cầu thủ ghi hattrick cho Malaysia trong trận đấu giao hữu với Sri Lanka. Tờ New Straits Times đánh giá chân sút 24 tuổi là mũi tấn công nguy hiểm nhất của Malaysia khi đã ghi tới 8 bàn cho đội tuyển này sau 15 lần ra sân kể từ tháng 3/2018. 

"Đội tuyển Việt Nam có lẽ phải để mắt tới cầu thủ của Johor Darul Takzim vì anh ta có khả năng tự mình mang về chiến thắng cho Malaysia", tờ báo của Malaysia cảnh báo đội tuyển Việt Nam.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn