Cầu thủ hay nhất V-League 2019: Văn Quyết ghi nhiều bàn thắng, sao vẫn bị Quang Hải vượt mặt?

Thể thaoThứ Ba, 05/11/2019 12:38:00 +07:00

Văn Quyết có phong độ cực cao mùa này, nhưng Quang Hải nhiều khả năng vượt đàn anh để trở thành cầu thủ hay nhất V-League 2019.

Để nói về cống hiến của Văn Quyết mùa này, hãy đề cập đến một kỷ lục mà nhiều năm nữa, chưa chắc có một cầu thủ Việt Nam nào phá được, đó là ghi bàn ở 4 đấu trường trong cùng một mùa.

Văn Quyết ghi 9 bàn ở V-League, 4 bàn ở cúp Quốc gia, 7 bàn ở AFC Cup và 2 bàn ở AFC Champions League. Mọi giải đấu, Văn Quyết đều lập công, ghi ít nhất 2 bàn thắng.

van quyet (2) 3

Văn Quyết có mùa giải ấn tượng. (Ảnh: Ngọc Anh) 

Phong độ của chân sút sinh năm 1991 càng ấn tượng hơn nếu biết anh bỏ lỡ gần nửa mùa giải (12/26 trận) vì chấn thương. Các HLV nước ngoài khi gặp Hà Nội FC ở AFC Cup đều đánh giá Văn Quyết là cầu thủ nguy hiểm nhất. Trang chủ AFC cho rằng Văn Quyết là ngòi nổ nguy hiểm nhất, còn Quang Hải chỉ là ngôi sao được thổi phồng. 

Nếu chỉ tính riêng "địa hạt" V-League, dường như Văn Quyết cũng là cầu thủ ổn định hơn Quang Hải - người có 8 bàn thắng. Quang Hải có một quãng trầm đầu mùa giải, là dư âm của sự quá tải sau quãng thời gian thi đấu liên tục trong năm 2018 và đầu năm 2019.

6 vòng đầu tiên, Quang Hải ghi 2 bàn, được sử dụng tương đối dè dặt, còn Văn Quyết gần như cứ đá là để lại dấu ấn, ghi bàn đều đặn. Về dấu ấn trên khía cạnh chuyên môn và sự ổn định, Văn Quyết nhỉnh hơn đàn em. 

Tuy nhiên, Văn Quyết lại có điểm trừ ở những án phạt nguội. Số 10 của Hà Nội FC từng dính án treo giò sau pha cùi trỏ với Đức Chiến (CLB Viettel) ở vòng 3 V-League, đẩy đội nhà vào thế thiếu người.

Dù giải thích với bầu Hiển là "còn chưa chạm vào người đối thủ", song pha phạm lỗi của Văn Quyết vẫn cho thấy chất "phủi" trong cách chơi của cầu thủ này. So với hình ảnh tương đối sạch sẽ của Quang Hải, Văn Quyết gặp nhiều bất lợi.

van quyet clb ha noi (11)

Văn Quyết bị điểm trừ là án phạt nguội cuối mùa giải. (Ảnh: Ngọc Anh)

Đỉnh điểm của chỉ trích dội lên Văn Quyết là pha vào bóng với Đình Đồng khi Hà Nội FC gặp SLNA. Đây là pha tranh chấp 5 ăn 5 thua mà theo nhận định của nhiều khán giả, nếu Quyết không kê chân vào ống đồng đối thủ, rất có thể anh sẽ trở thành nạn nhân.

Dù vậy, nhận định trên không giúp Văn Quyết tránh được án treo giò đến hết mùa, lỡ cơ hội nâng cao thành tích cá nhân. Tình cảnh của Văn Quyết gần giống mùa giải 2017.

Chơi ổn định gần như cả mùa, nhưng pha đánh nguội với Xuân Tú (Quảng Ninh) ở trận hạ màn khiến Văn Quyết bị treo giò đến đầu mùa 2018 và mất luôn tư cách ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam.

Do đó, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League nhiều khả năng được chuyển sang cho Quang Hải. Tranh cãi xuất hiện, rằng liệu đóng góp của Quang Hải cho Hà Nội FC có nhiều hơn Văn Toàn - cầu thủ ghi 9 bàn, kiến tạo 11 lần cho HAGL. Dẫu vậy, cũng phải nhìn nhận Quang Hải đã có mùa bóng thành công.

quang hai ha noi fc 3

Quang Hải in dấu giầy vào 18 bàn thắng của Hà Nội FC.

In dấu giầy vào 18 bàn cho Hà Nội FC, thể hiện được sự ổn định ở giai đoạn hai dù phải chơi với mật độ dày đặc, đây là thành tích đáng nể với cầu thủ mới 22 tuổi và chơi mùa thứ tư ở V-League.

Cầu thủ sinh năm 1997 là lựa chọn số 1 của HLV Chu Đình Nghiêm khi có phong độ cao nhất, đồng thời ghi được nhiều bàn quan trọng, điển hình như pha lập công vào lưới CLB TP.HCM (lượt về).

Văn Quyết vẫn là đầu tàu của Hà Nội FC. 2 lần giành Quả bóng Bạc và 4 lần vô địch V-League cho thấy cầu thủ sinh năm 1991 được ghi nhận đáng kể trên khía cạnh cá nhân. Song mùa giải này, Quyết có thể phải nhường lại sân khấu vinh quang cho đàn em.

Hạ Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn