Cầu thủ Hàn Quốc tự sát vì dàn xếp tỉ số

Thể thaoThứ Hai, 16/04/2012 09:10:00 +07:00

(VTC News)- Cái chết của cựu cầu thủ CLB Suwon Bluewings, Lee Kyung-hwan hôm 13/4 được xác định là tự sát do dính líu đến dàn xếp tỉ số.

(VTC News)- Cái chết của cựu cầu thủ CLB Suwon Bluewings, Lee Kyung-hwan hôm 13/4 được xác định là tự sát do dính líu đến dàn xếp tỉ số.

Từng là một cầu thủ trẻ đầy triển vọng, Lee Kyung-hwan gia nhập CLB nổi tiếng Suwon Bluewings sau hai mùa giải khoác áo Daejeon Citizen. Tuy nhiên, Lee Kyung-hwan cùng gần 40 quan chức và cầu thủ khác đã bị phát hiện có liên quan đến hàng loạt vụ dàn xếp tỷ số ở mùa bóng 2011.

K-League đang bị đặt dấu hỏi về sự trong sạch

Sau đấy, tòa án quyết định cấm Lee Kyung-hwan thi đấu suốt đời cùng với hình phạt bổ sung là 300 giờ lao động công ích.

Thời gian gần đây, Lee Kyung-hwan thường xuyên có biểu hiện mất phương hướng trong cuộc sống và hay vắng mặt ở những buổi lao động công ích. Việc xin gia nhập quân đội cũng không giúp Lee cảm thấy khá hơn. Thứ 6 tuần trước, tiền vệ này đã tự kết liễu cuộc đời sau khi nhảy khỏi một tòa cao ốc tại Incheon.

Đây là cái chết thứ 4 kể từ sau khi vụ scandal rúng động bóng đá Hàn Quốc được đưa ra ánh sáng. Trước Lee Kyung-hwan, Jeong Jong-Gwon ( đội Jeonbuk Motors), thủ môn Yoon Ki-Won (Incheon United) và HLV Lee Soo-Cheol (Sangju Sangmu Phoenix) cũng đã tự tử do không chịu được áp lực từ phía dư luận. Lee Soo-Cheol -cựu huấn luyện viên của CLB Sangmu Phoenix ra đi sau khi nhận án treo 2 năm vào tháng 10 năm ngoái. Trước đấy 5 tháng, Jeong Jong-Kwan tự kết liễu cuộc sống của mình tại khách sạn Seoul.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn