Cầu thủ Dortmund bị ép thi đấu: 'Họ không coi chúng tôi là người'

Thể thaoThứ Năm, 13/04/2017 20:26:00 +07:00

Vụ đánh bom nhằm vào đội bóng Dortmund khiến các cầu thủ của họ thực sự bàng hoàng và sợ hãi đến mức không còn nghĩ đến bóng đá.

Tiền vệ Nuri Sahin của Dortmund thực sự hoảng hốt trước vụ đánh bom tấn công xe bus của đội bóng ngay trước giờ bóng lăn ngày 11/4 vừa qua. Anh cho biết bản thân cảm thấy “bàng hoàng” và không bao giờ có thể quên cảm giác đó.

Hinh anh

 Nuri Sahin vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc.

“Thực sự rất khó khăn cho tôi. Rất khó để tôi có thể nói về cảm giác ấy. Quá khó để từ ngữ có thể mô tả được” – Sahin nói.

“Tôi đã xem rất nhiều cảnh tượng đánh bom qua TV và phim ảnh. Thậm chí, tôi có nghe nói về vụ nổ bom tại Istanbul – quê nhà của tôi vào ngày đầu năm 2016. Nó rất gần nhưng thực sự, lần này, vụ việc khiến tôi sợ hãi hơn nhiều”.

Hinh anh

 “Thực sự rất khó khăn cho tôi. Rất khó để tôi có thể nói về cảm giác ấy. Quá khó để từ ngữ có thể mô tả được” 

“Tôi không muốn bất kỳ ai phải trải qua cảm giác kinh hoàng như chúng tôi đã từng phải cảm nhận.” – Sahin chia sẻ.

Hinh anh  6

 Marc Bartra được cả sân vận động nhớ tới vì anh dính chấn thương từ vụ khủng bố.

“Tôi không biết mình phải làm gì. Khi tôi ở trên sân trong hiệp 2, thành thật mà nói, tôi chẳng hề nghĩ gì về bóng đá cả. Tôi biết rằng bóng đá là nguồn sống, là rất quan trọng với những cầu thủ. Tuy nhiên, đêm qua tại Dortmund, chúng tôi nhận ra rằng, còn nhiều thứ quan trọng bên cạnh bóng đá. Đó là cuộc sống”.

HLV Tuchel chung cảm xúc với học trò. Theo ông, việc Dortmund phải chơi bóng ngay sau sự cố đánh bom là một việc làm quá sức chịu đựng. 

"Nhiều học trò của tôi cảm thấy bất lực. Có những quyết định đưa ra ở Thụy Sỹ và bắt những người ở đây phải gánh chịu. Họ cứ nghĩ mọi chuyện chỉ đơn giản như thể một con gấu nhảy ra xô vào xe bus của chúng tôi vậy".

Hậu vệ Sorkratis thì thẳng thừng nói UEFA coi cầu thủ như những con vật, bắt phải thi đấu dù điều tồi tệ vừa xảy ra.

Hinh anh  5

 Dortmund thất bại 2-3 trước AS Monaco.

UEFA và Chính phủ nước Đức đã quyết định dời lịch thi đấu trận đấu giữa Dortmund và AS Monaco trên sân Signal Iduna Park vào ngày 12/4. Trận đấu diễn ra với chiến thắng 3-2 dành cho đại diện nước Pháp.

HLV Tuchel của Dortmund cũng dành lời khen ngợi cho các cầu thủ của mình vượt qua được sức ép tâm lý sau vụ nổ bom. Trận đấu giữa Dortmund và AS Monaco cũng là lời khẳng định của châu Âu sẵn sàng đối đầu với nạn khủng bố.

Video: Dortmund thua Bayern Munich tại Bundesliga

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn