Cầu thủ Brazil không bị cấm sinh hoạt 'giường chiếu' trong suốt World Cup

World Cup 2018Thứ Hai, 18/06/2018 14:46:00 +07:00

Các cầu thủ đội tuyển quốc gia Brazil không bị cấm sinh hoạt gường chiếu trong suốt mùa giải World Cup 2018, bác sỹ thể thao Rodrigo Lasmar cho biết.

“Tôi cho rằng không nên coi đây là điều cấm kỵ. Chuyện giường chiếu là điều rất tự nhiên, những cầu thủ bóng đá là những người đàn ông trẻ tuổi với sức khỏe hoàn hảo. Không có gì tự nhiên hơn việc giải tỏa áp lực, thả lỏng trong thời gian nghỉ ngơi, cả về thể chất lẫn đạo đức, để cho tinh thần được thỏa mái sau khi chuẩn bị cho World Cup. Đây không phải là vấn đề của chúng tôi”, bác sỹ Rodrigo Lasmar nói.

Sputnik Brazil có cuộc trao đổi với Marcelo Neves, giám đốc kỹ thuật của Trung tâm Huấn luyện Chèo thuyền tại Rio de Janeiro, nơi đào tạo các vận động viên cho các sự kiện thể thao đỉnh cao. Marcelo Neves cho biết ông chưa bao giờ gặp trường hợp các vận động viên nam gặp rắc rối khi sinh hoạt giường chiếu trong suốt giải đấu và điều quan trọng là họ phải giữ bản thân không bị kiệt sức với hoạt động này.

“Nó phụ thuộc vào cách họ sinh hoạt giường chiếu. Có một số vận động viên chỉ làm trong vài phút và số khác kéo dài thời gian đến cả tiếng đồng hồ, điều này khá mệt mỏi. Xét từ góc độ tâm lý, điều này lại có tính tích cực với các vận động viên.

1065275214

Filipe Luís và Neymar trong buổi luyện tập của đội tuyển quốc gia Brazil tại Áo, ngày 9/6. (Ảnh: AP)

Điều quan trọng là tính toán được có bao nhiêu sức lực dành cho việc sinh hoạt này. Thường thì khi cấm đoán điều gì đó, người ta có thể gây ra tác động tiêu cực đến hoạt động thi đấu của vận động viên”, ông Marcelo Neves giải thích, đồng thời ông nhấn mạnh rằng việc sinh hoạt giường chiếu không có gì xấu nếu hoạt động này không làm vận động viên bị quá mệt mỏi.

Đồng thời, ông Neves cho biết ông không đồng ý với phương pháp của huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Đức Joachim Löw khi ông Löw cấm các cầu thủ Đức sinh hoạt giường chiếu trong suốt kỳ World Cup 2018. “Tất cả phụ thuộc vào thói quen. Tôi sẽ phân tích thói quen của từng vận động viên để đưa ra về lời khuyên làm thể nào để không bị kiệt sức”, ông Neves nói.

Video: Cổ động viên Brazil chia sẻ quan điểm mùa World Cup

Nhà nghiên cứu chuyên trách về lĩnh vực sinh hoạt giường chiếu, Regina Navarro, chỉ ra rằng các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này vẫn tiếp tục tranh cãi về việc sinh hoạt giường chiếu có lợi hay có hại cho các vận động viên trong suốt các giải đấu lớn.

“Một số nghiên cứu chỉ ra rằng sẽ tốn nhiều năng lượng để nam giới sản sinh ra tinh trùng, điều này khiến nam giới chậm chạp và buồn ngủ. Một số nghiên cứu khác lại chỉ ra rằng sinh hoạt giường chiếu là cách thức tốt để nâng cao tinh thần cá nhân, khiến họ trở nên táo bạo hơn”, chuyên gia Regina Navarro cho biết.

Trong khi đó, một số cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil cho biết việc sinh hoạt giường chiếu trước mỗi trận đấu giúp họ thi đấu tốt hơn. Cựu tiền đạo Brazil Romario khuyên cầu thủ Gabriel Jesus sinh hoạt giường chiếu trong những ngày nghỉ ngơi – “cần tận dụng tối đa những người nghỉ, điều này không kém phần quan trọng để có trận đấu tốt”, cựu tiền đạo Romario nói.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn