Cầu thủ, ban huấn luyện Dortmund bàng hoàng sau vụ đánh bom khủng bố

Thể thaoThứ Tư, 12/04/2017 10:17:00 +07:00

Các cầu thủ, ban huấn luyện CLB Dortmund bàng hoàng sau vụ khủng bố bằng bom nhắm vào xe bus chở đội trên đường đến sân thi đấu tứ kết cúp C1 rạng sáng nay.

Chiếc xe bus chở CLB Dortmund bị tấn công bằng 3 thiết bị kích nổ ngay trước khi trận đấu giữa Dortmund và AS Monaco diễn ra.

Hinh anh  3

Twitter chính thức của CLB đã lên tiếng về vụ việc.

Địa điểm xảy ra vụ việc nằm không xa khách sạn nơi Dortmund đóng quân, được xác định là khu vực Hochsten, cách sân Signal Iduna Park chừng gần 13km.

Vụ nổ khiến các nhà chức trách buộc phải tạm hoãn trận đấu trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League sang ngày 13/4.

Sáng sớm nay, trên trang chủ của CLB Dormund đã thông báo: “Hậu vệ Marc Bartra là người duy nhất bị chấn thương. Theo chẩn đoán, Bartra bị rạn xương cổ tay và bị các vết cắt vì mảnh vỡ kính ở cánh tay phải. Anh ấy đã phẫu thuật và phục hồi tốt”.

Hinh anh  10

Nuri Sahin thất thần đứng bên cạnh xe cảnh sát.

Hinh anh  8

Ban huấn luyện Dortmund cũng không giấu vẻ sợ hãi.

Các cầu thủ Dortmund sau thảm họa đều rất sốc. Nuri Sahin hay Pierre-Emerick Aubameyang, HLV Tuchel đều tỏ vẻ sợ hãi sau khi sự việc xảy ra.

Đội trưởng Marcel Schmelzer của CLB Dortmund cho biết: “Cả đội đang thực sự rất sốc với chấn thương của Marc Bartra và chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm trở lại”.

Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke thì cho rằng đây thực sự một “cuộc khủng hoảng” và kêu gọi các cầu thủ phải chung tay vượt qua.

"Đây thực sự làm một cú sốc lớn. Các cầu thủ, HLV và ban lãnh đạo đội bóng cần cùng nhau đứng lên và vượt qua thảm họa này. Bạn sẽ không bao giờ cô độc, Dortmund”.

Hinh anh  12

Các CĐV Dortmund mời CĐV của AS Monaco đến nhà mình.

Hinh anh  13

 

Công tố viên Sandra Lucke khẳng định vụ việc đang được điều tra theo hướng âm mưu giết người. Lucke chia sẻ: “Một lá thư được tìm thấy gần hiện trường vụ án. Chúng tôi đang kiểm tra tính xác thực của nó. Chúng tôi thấy có kẻ nhận trách nhiệm về vụ tấn công trong thư. Để giữ bí mật, chúng tôi không bình luận gì thêm về vấn đề này”.

“Sẽ không dễ để làm điều đó nhưng trong tình huống khủng hoảng như vậy, tất cả mọi người ở CLB sẽ đến gần với nhau hơn. Tôi nghĩ đội bóng sẽ thể hiện được sự đoàn kết trong trận đấu”.

Theo Dailymail, các cổ động viên của Dortmund đã thể hiện thiện chí bằng cách mời các cổ động viên của AS Monaco ở tạm tại gia đình mình khi họ đã phải lặn lội từ nước Pháp.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn