Cẩu tặc bắn chết cán bộ tỉnh: Bí ẩn 2 kẻ mặc áo mưa

Pháp luậtThứ Năm, 25/10/2012 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Nhân chứng đặt nghi vấn về thủ phạm là 2 kẻ lạ mặt, thường xuyên đi xe máy, mặc áo mưa qua lại quanh khu vực là cẩu tặc bắn chết cán bộ UBND tỉnh.

(VTC News) – Nhân chứng đặt nghi vấn về thủ phạm là 2 kẻ lạ mặt, thường xuyên đi xe máy, mặc áo mưa qua lại quanh khu vực là cẩu tặcbắn chết cán bộ UBND tỉnh.

Như tin đã đưa, khoảng 6h45’ sáng ngày 23/10, tại khu đô thị An Huy, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Nguyễn Trung Hiếu (SN 1982, hiện là cán bộ UBND tỉnh Bắc Ninh) đã bịcẩu tặc dùng súng bắn chếttrước cửa nhà. Theo ông Nguyễn Văn Biên (SN 1951, hàng xóm nhà anh Hiếu), vào thời điểm trên, khi ông vừa mới thức dậy thì bất ngờ nghe một thấy tiếng nổ lớn, nhưng không biết phát ra từ khu vực nào.

“Lúc đầu, tôi cứ ngỡ đó chỉ là tiếng ô tô bị nổ lốp, hay một tiếng nổ gì đó, nên tôi không ra. Khoảng 15 phút sau, tôi thấy mọi người ở khu vực gần đó tập trung rất đông, lúc này tôi mới tá hỏa khi biết có người bị thương và tiếng nổ đó do súng phát ra” – ông Biên hoảng hốt.

Hiện trường nơi anh Hiếu bị bắn gục.

Là người trông coi đình trong khu vực, ông Biên cho biết, thời gian gần đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khá phức tạp, xuất hiện nhiều thanh niên nghiện ma túy và xảy ra nhiều vụ trộm chó.

Ông Biên nói khung gi cẩu tặc hoành hành thường vào các buổi sáng sớm, khi các gia đình cho chó đi vệ sinh hoặc là vào các buổi trưa vắng, khi mọi người đã đi nghỉ.

>>>Trộm chó bị đánh chết: Đau lòng ngã giá trên xác người

 “Gần đây, có 2 người lạ mặt (nam có độ tuổi từ 35 – 40 tuổi, cao khoảng từ 1m60 – 1m65, dáng người gầy) thường chở nhau trên một chiếc xe máy Dream, không BKS lượn lờ để bắt trộm chó của người dân khi thấy sơ hở” – ông Biên đặt nghi vấn.

Ông Biên cho biết thêm, dù trời nắng hay trời mưa, hai thanh niên đều khoác lên mình bộ quần áo mưa, mũ bảo hiểm đội kín mặt, nên người dân rất khó nhận dạng. Thậm chí hai người này còn có kiếm dắt ngang người…
Tang lễ anh Hiếu được tổ chức trong nỗi đau vô hạn....

Còn theo chị Lâm, người thợ xây quanh khu vực, lúc vừa dậy thì nghe tiếng nổ chát chúa, vài phút sau đã có người là hét. Chị chạy đến thì thấy anh Hiếu đã nằm trong vũng máu.

Hàng ngày, gia đình anh Hiếu thường dắt chó ra khu vực trước cổng nhà để cột vào một cái cây cho đi vệ sinh. Sáng hôm xảy ra vụ việc, anh Hiếu thức dậy sớm để tập thể dục trước sân nhà.

Lúc này anh Hiếu nghe thấy tiếng xe máy lạ nổ ngay trước khu vực cổng, nhưng không thấy ai vào nhà nên anh Hiếu ra xem.

Ra tới nơi, anh Hiếu phát hiện ra 2 người lạ mặt đang có hành vi bắt trộm chó nhà mình. Vừa tri hô, anh Hiếu vừa đuổi theo, và người đàn ông ngồi sau đã bất ngờ dùng súng bắn vào ngực. Hai cẩu tặc cũng đã bắt trộm được chó của anh Hiếu.

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khẩn trương điều tra, truy bắt nghi phạm.

Tang lễ anh Hiếu cũng đã được tổ chức trong niềm tiếc thương vô hạn của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp vào ngày 24/10.

Nguyễn Dũng


Bình luận
vtcnews.vn