Cầu siêu các hùng binh Hoàng Sa kiêm Trường Sa

Thời sựThứ Tư, 28/04/2010 05:11:00 +07:00

Sáng 28/4, các tăng ni phật tử và cộng đồng cư dân huyện đảo Lý Sơn đã tổ chức lễ cầu siêu, cầu an cho vong linh các hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa.

Trong Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, sáng 28/4, các tăng ni phật tử và cộng đồng cư dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ cầu siêu, cầu an cho vong linh các hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa đã ngã mình để bảo vệ chủ quyền lãnh hải Tổ quốc từ hơn 300 năm trước.

 
Trước lễ cầu siêu, các tộc họ trên đảo tổ chức rước linh vị của các hùng binh từ nhà truyền thống của địa phương và từ Âm Linh Tự về thờ tự tại Đình làng An Vĩnh mới được trùng tu nâng cấp, sau đó làm lễ an thần cho các hùng binh.

Ngày mai (29/4), Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa - hoạt động tâm linh của người dân huyện đảo Lý Sơn đã có từ hàng trăm năm trước sẽ được tổ chức với sự tham gia của cả cộng đồng cư dân trên đảo.

Nhân dịp này, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khánh thành quần thể Khu di tích lịch sử văn hóa Đội hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa bao gồm các công trình như Đình làng An Vĩnh, tượng đội Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa, nhà trưng bày các tư liệu quý về đội hùng binh, khánh thành miếu thờ đội Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa, trao bằng khen của Bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch cho dòng tộc họ Đặng đã có công giữ gìn và hiến tặng tài liệu lịch sử quý giá liên quan đến chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, báo Tuổi Trẻ đã khai trương phòng đọc báo do bạn đọc cả nước, Công ty sách Phương Nam, Nhà xuất bản Trẻ tặng nhân dân huyện đảo Lý Sơn.

Nhân Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa năm nay đã có hàng nghìn người từ các địa phương trong cả nước về huyện đảo Lý Sơn dự lễ.

Ban quản lý cảng Lý Sơn đã tăng tần suất hoạt động của bốn chiếc tàu cao tốc chở khách từ đất liền ra đảo từ 1 lên 2 chuyến/ngày để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Theo VietNam+

Bình luận
vtcnews.vn