Cầu phao sông Đuống đã được nối lại sau tai nạn

Thời sựChủ Nhật, 01/08/2010 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Vào khoảng 6h sáng nay (1/8) cầu phao bắc qua sông Đuống đã chính thức được nối lại sau 1 ngày bị chiếc tàu chở cát đâm phải.

(VTC News) - Vào khoảng 6h sáng nay (1/8) cầu phao bắc qua sông Đuống đã chính thức được nối lại sau 1 ngày bị chiếc tàu thủy chở cát đâm phải bị đứt các cáp phao khiến cầu phải tạm ngưng hoạt động.

Đại diện Lữ đoàn Công binh 249, đơn vị đảm nhận việc bắc và duy trì cầu phao qua sông Đuống cho biết, sau sự cố vào chiều qua, để nối liền được cầu phao sông Đuống đơn vị đã huy động 100 chiến sĩ công binh làm việc từ đêm cho đến sáng để hoàn thành sớm công việc. Đến thời điểm này, các phương tiện xe cơ giới đã lưu thông qua cầu như bình thường.

Sau tai nạn, sáng nay cầu phao Đuống đã được nối trở lại.

Trước đó, vào khoảng 15h47 chiều ngày 31/7, chiếc tàu thủy chở cát mang số hiệu PT 0827 có trọng tải gần 500 tấn  do anh Nguyễn Văn Tuất (SN 1971) ở Vĩnh Phúc điều khiển, trong lúc neo đậu để bốc dỡ hàng thì đã bị đứt dây neo và trôi dạt và đâm vào cầu phao Đuống. Vụ tai nạn khiến cầu phao bị đứt hai dây neo ở hai phía đầu cầu và trôi xuôi theo dòng nước khoảng 30m so với vị trí ban đầu. 

Đây là lần thứ 2 trong vòng hơn 1 tuần cầu phao sông Đuống bị tàu thủy trên sông đâm làm hư hỏng và phải sửa chữa. Để tránh tình trạng này, Lữ đoàn Công binh 249 đã đề nghị thành phố tạm ngưng việc khai thác, vận chuyển nguyên vật liệu ở trên sông. Đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng thanh tra giao thông tổ chức hướng dẫn phân luồng các phương tiện đi đúng làn đường và tuyệt đối không cho các phương tiện có trọng tải trên 10 tấn qua cầu.   

Dương Lãng Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn