Cầu nối đê hữu Hồng với cầu Nhật Tân được xây lớn cỡ nào?
  • Zalo

Cầu nối đê hữu Hồng với cầu Nhật Tân được xây lớn cỡ nào?

Thời sự Thứ Tư, 26/11/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành công văn thoả thuận cấp phép thi công xây dựng cầu vượt nút giao Phú Thượng thuộc dự án xây dựng cầu Nhật Tân.

(VTC News) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành công văn thoả thuận cấp phép thi công xây dựng cầu vượt nút giao Phú Thượng thuộc dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu thuộc địa bàn quận Tây Hồ.

Theo đó, vị trí dự án tương ứng K58+740 đến K59+665 đê hữu Hồng, cụ thể: Cầu vượt được xây dựng bằng thép, tải trọng thiết kế HL93, rộng 9m chạy vào giữa và dọc theo đê hữu Hồng tại K58+760 đến K59+665, chiều dài cầu 341,26m; kết cấu mố cầu bằng bê tông cốt thép; kết cấu trụ cầu dạng cột tròn bằng thép, trong đó từ trụ P1 đến P7 nằm giữa đường An Dương Vương, trụ P8 và P9 nằm giữa đường Âu Cơ. 

Đường dẫn lên cầu dài 198,74m, trong đó, phía đường An Dương Vương dài 90,37m, phía đường Âu Cơ dài 108,37m.
Về phạm vi mở rộng đê hữu Hồng, bên phải cầu vượt (về phía hạ lưu đê hữu Hồng), cụ thể: Từ K59+396 đến K59+638 quy mô mở rộng thay thế mái ta luy hiện có bằng kết cấu tường chắn đất có cốt với các tâm panel bằng bê tông cốt thép đúc sẵn; từ K58+853 đến K59+200, quy mô mở rộng, sử dụng mái ta luy nền đắp. 

Cầu Nhật Tân 

Bên trái cầu vượt (về phía thượng lưu đê hữu Hồng), tương ứng K58+777 đến K59+634, quy mô mở rộng, kết cấu đê được thay thế bằng kết cầu tường chắn dạng chữ L bằng bê tông cốt thép; mở rộng cửa khẩu tại K59+420 cửa khẩu đôi, bề rộng mỗi khoang 4m, trụ bin rộng 1,1m, cao 3,45m.
Kết cấu mặt đường trên làm mới kết cấu bê tông nhựa, móng gia cố bằng cấp phối đá dăm; mặt đường hoàn trả có kết cấu tương đương đường hiện trạng.  
Về việc hạ ngầm tuyến cáp điện 110kv: Thay đường dây nổi 110kv hiện hữu bằng 6 sợi cáp ngầm 110kv, dài 140m, rãnh chôn cáp ngầm chạy dọc chân đê hạ lưu từ K59+170 đến K59+225 đê hữu Hồng, khoan ngầm tại vị trí K59+255 thượng lưu đê hữu Hồng; xây dựng hầm nối cáp kết cầu bê tông cốt thép tại vị trí K59+170 đê hữu Hồng, cách chân đê hạ lưu 8m.
Thời gian thực hiện các hạng mục trên, kể từ khi có quyết định cho phép của cơ quan có thẩm quyền và hoàn trả trước ngày 30/4/2015.
Sau khi xem xét các nội dung nêu trên, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thoả thuận về việc Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải) thi công xây dựng cầu vượt tại nút giao Phú Thượng thuộc dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu ở vị trí tương ứng K58+740 đến K59+660 đê hữu Hồng.

Minh Quyết
Bạn có cảm nghĩ gì về "Cầu nối đê hữu Hồng với cầu Nhật Tân được xây lớn cỡ nào?" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin