Câu nói của ông Park Hang Seo về HLV Eriksson vào đề kiểm tra Ngữ văn lớp 10

Giáo dụcThứ Bảy, 22/12/2018 20:34:00 +07:00

Câu nói của ông Park Hang Seo về HLV Eriksson vào đề Ngữ văn lớp 10, Trường THCS - THPT Đào Duy Anh (Quận 6, TP.HCM) khiến học sinh thích thú.

Ngày 22/12, học sinh lớp 10, Trường THCS - THPT Đào Duy Anh làm bài kiểm tra môn Ngữ văn học kì 1.

Điều thú vị là phần đọc hiểu trong đề thi và câu 1 phần làm văn (nghị luận xã hội) có đề cập đến câu nói của huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo về HLV Eriksson, cùng với đức tính khiêm nhường khiến học sinh vừa bất ngờ, vừa thích thú.

Theo đó, ngữ liệu phần đọc hiểu có nội dung như sau:

Phần đọc hiểu: Sau trận thắng của tuyến bóng đá Việt Nam tại AFF cup ngày 6/12/2018, HLV Park Hang Seo (khi nhìn nhận về HLV Philippines) đã phát biểu: "Eriksson là một huấn luyện viên đẳng cấp thế giới. Tôi cảm thấy vinh dự khi được đối đầu ông ấy. Tuy nhiên, tôi nghĩ đẳng cấp của mình chưa thể sánh được với ông ấy, dù thắng cả hai trận”.

park-hang-seo-660

HLV Park Hang Seo truyền cảm hứng đến nhiều người. (Ảnh: Thethaovanhoa.vn) 

Phần làm văn (nghị luận xã hội) có yêu cầu: Từ phát biểu trong đoạn văn trên của HLV Park Hang Seo, hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ phát biểu suy nghĩ của anh/chị về đức tính khiêm nhường của con người trong xã hội hiện nay.

Đại diện giáo viên tổ Ngữ Văn, Trường THCS - THPT Đào Duy Anh cho biết: "Môn Văn phải là hơi thở của cuộc sống, chính vì vậy nhà trường mong muốn môn Văn phải có tính thời sự để gắn kết hơn với thực tế.

Và đức tính khiêm nhường được nói đến trong câu nghị luận xã hội là một trong những tính tốt mà mỗi người cần phải rèn luyện để sống đẹp giữa cuộc đời".

PHAN THẾ HOÀI
Bình luận
vtcnews.vn