Câu hỏi hình học 'khó nhằn' khiến thí sinh thi chuyên Toán-Tin Khoa học Tự nhiên Hà Nội hoang mang

Giáo dụcThứ Hai, 27/05/2019 12:07:00 +07:00

Nhiều thí sinh thi chuyên Toán-Tin tại THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN) đánh giá câu hỏi hình học tương đối "khó nhằn" khiến các em lúng túng.

Sáng 27/5, các thí sinh thi chuyên Toán - Tin trường THPT Chuyên khoa học Tự nhiên hoàn thành bài thi môn chuyên Toán (vòng 2). Nhiều em đánh giá đề khó hơn so với đề thi thử.

Nguyễn Hữu Thái (THCS Nguyễn Huy Tưởng - Đông Anh) cho biết chỉ làm được 50%. Với phần hình học, em không làm được ý nào.

"Em ước chừng mình được 6 đến 7 điểm với đề này. Phần hình học em làm được 2 trong 3 câu", Lê Xuân Tùng (THCS Việt Nam-Angiêri) nói.

thpt-chuyen-khoa-hoc-tu-nhien

 Thí sinh lúng túng trước phần hình học của đề thi chuyên Toán-Tin năm nay của trường THPT Chuyên khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN)

Bùi Triều Minh (THCS Nguyễn Tri Phương) dự thi chuyên Tin, ra khỏi phòng thi sớm hơn 30 phút, chia sẻ: "Đề Toán hôm nay khó hơn đề thi Toán vòng 1 hôm qua, đề có 4 câu và em bỏ câu cuối".

Cùng nhận định với Triều Minh, Phạm Hà Vi (thí sinh đến từ Hà Giang) khẳng định đề Toán năm khá khó, nhất là câu hình.

Cũng là một trong những người ra sớm, Nguyễn Trung Kỳ (THCS Sơn Tây) ước tính được khoảng 7 điểm trong bài thi vào chuyên Toán. "Em bỏ mỗi câu c phần hình. So với đề thi vòng 1 em cảm nhận đề thi này dễ hơn", nam sinh chia sẻ.

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 Chuyên khoa học Tự nhiên phải hoàn thành 3 bài thi gồm Ngữ văn, Toán (vòng 1) và môn chuyên (vòng 2) gồm Toán-Tin, Sinh học, Hóa, Học, Vật Lý. Đề thi môn Toán ở vòng 1 và môn chuyên ở hình thức tự luận, môn Ngữ văn là trắc nghiệm kết hợp tự luận.

Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) hệ số 1 và điểm thi môn chuyên hệ số 2. Các môn phải đạt từ 4 trở lên. Điểm Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển.

Kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 15/6.

Năm ngoái, điểm chuẩn cao nhất vào Trường THPT Chuyên khoa học Tự nhiên là chuyên Toán với 21.5 điểm.

Hương Thư
Bình luận
vtcnews.vn