Cậu học trò không ngón tay

Giáo dụcChủ Nhật, 03/03/2013 07:15:00 +07:00

Xóa đi mặc cảm và sự chê bai, chế giễu của bạn bè, một cậu học trò không ngón tay đã khiến thầy cô, bạn bè bất ngờ về thành tích học tập loại giỏi toàn diện.

Tự mình xóa đi mặc cảm và sự chê bai, chế giễu của bạn bè, một cậu học trò không ngón tay đã khiến thầy cô, bạn bè bất ngờ về thành tích học tập đạt loại giỏi toàn diện của em.

Đó là em Trần Tri Trí Thức - lớp 6A1 Trường THCS Kế Sách, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Em Trần Tri Trí Thức 

Chị Nguyễn Thị Mỹ, mẹ của Trí Thức, kể khi mới sinh ra Trí Thức không có ngón tay nào. Không cầm viết một tay được vì không có ngón tay, Trí Thức đã sử dụng cả hai bàn tay không ngón của mình để viết, lúc đầu em muốn từ bỏ việc viết lách nặng nề của mình vì chữ viết cứ cong lên quẹo xuống, nhưng với lòng kiên nhẫn và quyết tâm Trí Thức đã làm chủ được cây viết như bao bạn khác, để rồi chiếm lĩnh danh hiệu học sinh giỏi toàn diện suốt sáu năm qua.

Cô Quách Thị Khả Trân, giáo viên chủ nhiệm của Thức, cho biết: “Kết quả học kỳ I vừa qua điểm học lực của em là 9,5, đứng đầu khối 6. Không chỉ siêng năng trong học tập, Thức còn là một tấm gương tốt trong phong trào, trong lao động”.

Mặc dù không có ngón tay nhưng Thức đều làm chủ mọi sinh hoạt của mình như thắt khăn quàng, rửa chén, quét nhà,  lướt web...


“Trí Thức là một tấm gương sáng để các bạn noi theo” - thầy Lý Tuấn, phó hiệu trưởng Trường Kế Sách, vui mừng nói về cậu học trò khuyết tật của mình như vậy.

Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn