Sửng sốt với cầu treo đi bộ không trụ đỡ dài nhất thế giới
Skywalk Willingen (Đức) là cầu treo đi bộ không trụ đỡ dài nhất thế giới với 664m, nằm ở độ cao 100m, có thể chịu được sức nặng của 750 người cùng lúc.
Skywalk Willingen (Đức) là cầu treo đi bộ không trụ đỡ dài nhất thế giới với 664m, nằm ở độ cao 100m, có thể chịu được sức nặng của 750 người cùng lúc.
Cầu Chenab nằm ở độ cao 359m ở vùng Jammu và Kashmir (Ấn Độ) được xem là cầu đường sắt cao nhất thế giới, hơn 30m so với tháp Eiffel.
Từ 0h đến 4h ngày 17/2, các đơn vị rào chắn, phân luồng để kiểm định nhằm đánh giá mức độ hư hại của cầu Nhật Tân sau 8 năm cây cầu này đi vào hoạt động.
Cầu dây văng siêu lớn trên sông Hoàng Hà (Trung Quốc) có 2 tháp chính cao 113m và 88 dây cáp nặng 700 tấn giúp kết nối hai tuyến đường cao tốc ở khu tự trị Ninh Hạ.
Ba phương án thiết kế cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội có số điểm cao nhất được lựa chọn triển lãm và lấy ý kiến người dân trước khi trình thành phố phê duyệt.
Cầu Cổ Lũy - cây cầu dây văng đầu tiên ở Quảng Ngãi, được đầu tư xây dựng với số vốn 2.250 tỷ đồng sắp hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Đây là cây cầu lớn thứ hai (sau cầu Vàm Cống) trong dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Mekong, với tổng chi phí xây dựng khoảng 7.500 tỷ đồng.
Việc đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội theo hình thức BOT sẽ ảnh hưởng đến quyền lựa chọn của người dân khi có nhu cầu lưu thông qua sông Lam, khó được nhân dân địa phương Nghệ An, Hà Tĩnh đồng thuận.
Sở Văn hóa Hà Nội vừa đề xuất ý tưởng lập điểm bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân, cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á, bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.
Ngày 4/1/2015 tới đây, cầu Nhật Tân - Cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam có tổng mức đầu tư gần 14.000 tỷ đồng chính thức được đưa vào khai thác.
(VTC News) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành công văn thoả thuận cấp phép thi công xây dựng cầu vượt nút giao Phú Thượng thuộc dự án xây dựng cầu Nhật Tân.
Thay vì thông xe vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), cầu Nhật Tân sẽ lùi thời điểm thông xe.
Phải thi công đường dẫn cầu Nhật Tân cầm chừng suốt 1,5 năm do mặt bằng chậm giải phóng, nhà thầu Tokyu (Nhật Bản) đề nghị được bồi thường 200 tỷ đồng.