Xúc động bé trai 13 tháng tuổi ngủ trên vỉa hè giữa trời nắng nóng

Thời sựThứ Hai, 05/06/2017 12:23:00 +07:00

Nhà nghèo, bố mẹ không có tiền đóng học phí nên Đạt không được đến trường như bạn bè cùng trang lứa, ngày qua ngày cậu bé chỉ biết ngủ trên hai cái bàn nhựa cạnh nơi bố mẹ mưu sinh.

 Video: Câu chuyện xúc động về bé trai 13 tháng tuổi ngủ trên vỉa hè

Người dân tổ dân phố 27, Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) mấy tháng nay đã quen với hình ảnh một bé trai ngủ trên chiếc bàn nhựa cạnh nơi bố mẹ mưu sinh hằng ngày trong ngõ 41 Đông Các bất kể ngày mưa hay ngày nắng.

Khi chúng tôi tìm đến, cậu bé đang ngủ ngon lành, cạnh đó bố mẹ cậu đang bận rộn bán hàng cho khách.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Huế cho biết, cậu bé chính là con trai út của anh tên là Quốc Đạt, năm nay vừa tròn 13 tháng tuổi.

aaa

Giấc ngủ ngon lành của bé Đạt trên chiếc giường là hai chiếc bàn nhựa ghép lại.

Vì gia cảnh khó khăn, không có tiền nên vợ chồng anh chị chỉ đủ điều kiện để cô con gái đầu đi học, Đạt phải ở nhà cùng bố mẹ.

Gần 7 tháng qua, Đạt đã cùng bố mẹ ra đây để buôn bán kiếm tiền. Bố mẹ bận rộn với công việc còn cậu bé một mình chơi đùa, nằm ngủ trên giường từ 2 chiếc bàn nhựa ghép lại.

Hằng ngày, bé Đạt nằm ngoan ngoãn trên chiếc giường tạm để cha mẹ bán hàng.

Chị Tuyết – mẹ cháu bé chia sẻ, nhiều hôm vợ chồng anh chị do bận công việc nên cháu Đạt phải nhờ người dân trong khu phố trông nom. Nhìn những đứa trẻ cùng tuổi với con mình được đến trường, trong khi con mình ngày ngày lại ra nằm giữa vỉa hè no mưa no nắng, vợ chồng anh Huế không khỏi xót xa.

IMG_0049 3

Niềm vui của gia đình anh Huế khi bé Đạt sắp được đến trường.

“Vì hoàn cảnh nên chúng tôi mới phải đưa cháu ra đây, chúng tôi cũng xót xa lắm nhưng không còn cách nào khác. Cháu lớn lên trong cảnh thiếu thốn nhưng trời thương nó vẫn khỏe mạnh, ngoan ngoãn nên ai cũng thương.

May mắn vừa đến với con tôi là sắp tới đây con tôi sẽ được đến trường, nhà trường tạo điều kiện không lấy học phí của cháu, chúng tôi chỉ phải đóng tiền ăn”, chị Tuyết chia sẻ.

Chia sẻ thêm về gia cảnh của mình, chị Tuyết cho biết, vì không đủ tiền thuê cửa hàng nên anh chị phải dựng tạm tấm bạt làm nơi buôn bán. Buổi sáng chị Tuyết bán cháo trai, trứng vịt lộn, bánh gối, bánh trôi. Buổi trưa và chiều có trà đá, nước mía, dưa cà, nem rán… Ngoài việc phụ vợ dọn hàng, anh Huế còn chạy thêm xe ôm, cắt tóc.

IMG_9949 4

Dù nghèo khó về vật chất nhưng gia đình nhỏ của anh Huế luôn đầm ấm, hạnh phúc.

Nghèo khó nhưng gia đình anh chị sống rất tử tế và chan hòa với mọi người, được rất nhiều người quý mến.

Chị Hạnh, sống tại ngõ 41 Đông Các vui vẻ cho biết, gia đình anh Huế sống rất được lòng hàng xóm, dù nghèo khó nhưng chăm chỉ lao động, kiếm từng đồng tiền xương máu.

“Dân chúng tôi sống gần đây đều rất nể phục gia đình anh Huế, cuộc sống khó khăn nhưng vẫn kiên cường đứng lên, con cái lại ngoan ngoãn, hiền lành. Ở đây ai cũng thích và quý cháu Đạt, còn nhỏ mà ngoan, không phá bố mẹ”, chị Hạnh cho biết.

Ngô Phúc
Chuyên đề: Nắng nóng 2018
Bình luận
vtcnews.vn