Câu chuyện về đại tá Sanders và 1.009 lần thử để làm ra gà rán KFC

Thế giớiChủ Nhật, 29/01/2017 10:48:00 +07:00

Cho dù bạn có thích gà rán, cụ thể là KFC hay không thì câu chuyện về cuộc đời Đại tá Harland Sanders, người sáng lập thương hiệu KFC vẫn là bài học đáng nể phục.

Câu chuyện truyền cảm hứng tới mọi người rằng chỉ cần có sự chăm chỉ, kiên trì, cống hiến và khát vọng thì ở độ tuổi nào bạn cũng có thể thành công.

Harland Sanders trở thành hình tượng cả thế giới biết đến qua việc tiếp thị thông điệp “Finger licking good” còn gọi là “Hương vị thơm ngon trên từng ngón tay”.

Tượng đài đại tá Sanders có thể nhìn thấy ở Nathan Road, Kowloon, Hong Kong và dễ dàng nhận ra bởi hình ảnh người đàn ông đeo kính, mặc bộ suit trắng, thắt nơ đen và tạp dề đỏ.

Inspiring-Story-of-Colonel-Sanders-Founder-of-Kentucky-Fried-Chicken-KFC

 Hình ảnh người đàn ông đeo kính, mặc bộ suit trắng, thắt nơ đen và tạp dề đỏ.

Bước ngoặt tuyệt vời nhất là khi 65 tuổi, sau nhiều năm kinh doanh mà Harland Sanders vẫn không thu được lợi nhuận, ông nghỉ hưu và nhận được 150 USD trợ cấp xã hội. Đây là sự khởi đầu cho câu chuyện cả thế giới ngưỡng mộ, đặc biệt là những người đang có ý định kinh doanh.

colonel sanders

Đại tá Sanders đã từng thất bại 1009 lần để thử làm gà rán KFC 

Đại tá Sanders luôn sẵn sàng chia sẻ công thức gà rán của mình và nhận được nhiều lời khen từ những người nếm gà. Ở độ tuổi nghỉ hưu, Sanders quyết định kinh doanh bằng công thức chế biến của riêng mình.

Gặp khó khăn với số vốn ít ỏi, ông phải tìm tới các cửa hàng để mong nhận được sự hợp tác.Tuy nhiên,họ cho rằng ông đang làm một việc kì quặc và không bận tâm tới những gì ông nói.

Để thực hiện ý định, Sanders bắt đầu tìm tới các nhà hàng ở nơi xa hơn và tự tay chế biến món gà cho chủ nhà hàng. Nếu họ thích sẽ đồng ý cho món gà đó vào danh sách món ăn phục vụ khách. Để nhận được 1 lời đồng ý ông phải nghe  tới 1009 lời từ chối về món ăn của mình.

KFC13

 Thương hiệu KFC nổi tiếng khắp thế giới

Lời đồng ý duy nhất sau 1009 lần thất bại cũng là lần đầu tiên đại tá làm việc cho một cửa hàng KFC. Nhà hàng sẽ nhận gia vị để tránh công thức bị lộ, với mỗi phần gà bán được Sander sẽ nhận được 5 xu.

Đến năm 1964, Đại tá Sanders sở hữu 600 chuỗi nhà hàng kinh doanh món gà mang thương hiệu riêng. Năm 1976, Sanders được xếp hạng là người nổi tiếng dễ nhận thấy thứ hai thế giới.

Thanh Hường (Nguồn: Yourstory.com)
Bình luận
vtcnews.vn