Câu chuyện đặc biệt: 2 bé gái song sinh cùng mẹ nhưng khác cha

Sức khỏeThứ Hai, 11/05/2015 09:11:00 +07:00

2 người đàn ông tại Mỹ vừa phải chịu trách nhiệm chu cấp nuôi một cặp song sinh, bởi mỗi người là cha của một đứa trẻ.

2 người đàn ông tại Mỹ vừa phải chịu trách nhiệm chu cấp nuôi một cặp song sinh, bởi mỗi người là cha của một đứa trẻ.

Người mẹ được biết với tên T.M sinh ra 2 bé gái hồi tháng 1/2013, đã chỉ ra rằng A.S là cha đứa bé khi người phụ nữ này yêu cầu sự hỗ trợ từ dịch vụ công.

 
Cuộc tranh cãi pháp lý bắt đầu, khi A.S phản kháng cáo buộc nói trên với lập luận rằng ông ta không phải là người duy nhất có quan hệ tình dục với T.M, tin tức trên báo Người Lao Động.


Sau khi T.M thừa nhận mình cũng có quan hệ tình dục với người đàn ông khác ngay trong tuần quan hệ với A.S, cơ quan xã hội ra lệnh xét nghiệm ADN. Kết quả xét nghiệm hồi tháng 11/2014 làm cả hai bên ngạc nhiên.

Căn cứ kết quả đó, thẩm phán Mohammad nói rằng việc 2 trứng của một người phụ nữ được thụ tinh bởi 2 người đàn ông khác nhau là có thể xảy ra nếu người phụ nữ có quan hệ tình dục với cả hai người đàn ông đó trong cùng một chu kỳ kinh nguyệt. Ông này cho biết đã có hai vụ án tương tự ra tòa ở Mỹ.

VnExpresscũng thông tin, Thẩm phán tòa thượng thẩm bang New Jersey, Sohail Mohammad phán quyết, A.S phải chi 28 USD mỗi tuần trợ cấp nuôi dưỡng cho đứa trẻ là con anh ta. Mohammet cũng nhấn mạnh rằng, ông mới chỉ gặp hai trường hợp khác liên quan đến hiện tượng thụ thai đặc biệt như thế này.

Hiện tượng song sinh khác cha này không phải quá hiếm. Trong một bài báo năm 1997, chuyên gia về xét nghiệm ADN Karl-Hans Wurzinger, người chứng thực trong trường hợp trên, báo cáo về các trường hợp xác nhận quan hệ cha con bao gồm hai trứng được thụ tinh bởi hai người đàn ông khác nhau là cứ 13.000 người thì có một.

» Tách cặp song sinh dính liền bụng
» Thương cảnh hai bé chào đời thiếu mắt
» Cặp song sinh chào đời cách nhau 21 ngày
» Phẫu thuật để giống nhau như đúc

Nguồn: Gia đình Việt Nam Online 
Bình luận