Câu chuyện của 6 phụ nữ truyền cảm hứng trên khắp thế giới

Giáo dụcThứ Năm, 15/10/2015 11:38:00 +07:00

Nhằm tôn vinh những người phụ nữ, một chiến dịch đặc biệt mang tên Inspired By Woment đã được khởi xướng bởi Moroccanoil.

 (VTC News) - Nhằm tôn vinh những người phụ nữ đã và đang truyền cảm hứng cho mọi người khắp nơi trên thế giới, một chiến dịch đặc biệt mang tên #inspiredbywomen đã được khởi xướng bởi Moroccanoil và Tạp chí Đẹp. 

Lấy cảm hứng từ những người phụ nữ, chiến dịch mang tên #inspiredbywomen để cho tất cả mọi người thấy rằng “Phụ nữ chính là phép nhiệm màu của cuộc sống”.

Phụ nữ chính là nguồn cảm hứng bất tận khiến cuộc sống thêm thi vị, ý nghĩa và nhân văn hơn. Những trái tim giàu lòng nhân ái, những cuộc đời biết cống hiến và hy sinh, những trí tuệ thông minh và sắc bén,….tất cả đã cùng thắp sáng những đam mê, thắp lửa cho những mái nhà, soi sáng tương lai của những đứa trẻ và tạo nên những thay đổi kì diệu cho thế giới.
Phụ nữ
Tâm điểm của chiến dịch là chuỗi video INSPIRED được thực hiện bởi nữ đạo diễn tài ba Bryce Dallas Howard: đó là câu chuyện về hành trình của 6 người phụ nữ phi thường. Họ dạy học, họ phát minh, họ chiến đấu, họ sáng tạo, họ cứu giúp, họ tạo nên những giá trị lớn lao….

Rosie Huntington-Whiteley, Jessica Matthews, Rebecca Welsh, Chrissy Beckles, Allyson Ahlstrom, và Kavita Shukla, mỗi người có câu chuyện và hành trình khác nhau, nhưng họ đều tìm thấy nguồn cảm hứng của mình, và biến nguồn cảm hứng đó trở thành hành động có ích.

Những giá trị mà họ tạo lập được, niềm đam mê và tinh thần sống của họ đã trở thành nguồn động lực lớn lao để tiếp thêm sức mạnh cho tất cả những người phụ nữ trên thế giới cùng khẳng định giá trị của mình.

Rosie Huntington


Cô là một trong những Thiên thần sáng giá nhất của Victoria Secret và xuất hiện tại nhiều bộ phim bom tấn như Transformers 3, Mad Max…

Ít ai biết rằng, cô gái người Anh được săn đón bởi rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới này lại có một vẻ đẹp giản dị như vậy sau ánh hào quang của catwalk. Rosie là mẫu người phụ nữ sống hết mình, bỏ lại sau lưng những lời trêu chọc không tốt đẹp, ngày hôm nay cô ấy đã chứng minh được tài năng và sự đam mê của mình.
Phụ nữ
Được tạo cảm hứng bởi chính những điều nhỏ bé từ những người phụ nữ thân thuộc xung quanh, và cô luôn mong muốn được mang niềm cảm hứng đó truyền lại cho hàng triệu phụ nữ khác trên thế giới.
 
Rebecca Welsh

Cô là nhà sáng lập tổ chức HALO, chuyên giúp đỡ các em nhỏ tại trại trẻ mồ côi.

Bằng trái tim nhân hậu và lòng trắc ẩn của mình, từ chuyến đi tình nguyện khi cô bắt gặp những bé gái nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, Rebecca đã bắt đầu thành lập tổ chứ HALO – nhằm giúp các trại trẻ mồ côi bán tranh do chính các em vẽ, cũng để có quỹ giúp các em có được chỗ ở, đồ ăn và được đi học.
Phụ nữ
Cô luôn tin rằng, khi truyền cảm hứng nghệ thuật qua cảm xúc của những đứa trẻ và đặt niềm tin ở chúng, cũng là lúc các em sẽ có lại niềm tin vào cuộc đời. Tổ chức HALO đã giúp đỡ, (Ảnh Chrissy) Chrissy Beckles, vận động viên quyền anh với nghị lực chiến đấu phi thường
 
Chrissy Beckles

Cô là vận động viên quyền anh chuyên nghiệp - Nhà sáng lập dự án SATO.

Không ai có thể ngờ rằng, động lực thi đấu của một võ sĩ nữ quyền anh chính là tình yêu đối với động vật. Với tinh thần chiến đấu không mệt mỏi và tình yêu thương đặc biệt với những chú chó, Chrissy luôn nỗ lực giành chiến thắng trong các trận đấu quyền anh để có thể lấy kiếm tiền từ những trận thẳng đi cưu mang, cứu chữa cho những chú chó tội nghiệp bị bỏ rơi.
Phụ nữ
Động lực của cô sau bao vấp ngã chính là tình yêu thương vô hạn đối với động vật, để rồi sau bao lần chấn thương, cô vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu. Tổ chức Sato do cô thành lập đã cứu giúp hơn 1000 chú chó và giúp chúng tìm được chủ nhân mới của mình.

Allyson Ahlstorm 

Cô sinh viên Mỹ này đã giúp hơn 2.600 bạn gái đồng trang lứa có được những bộ quần áo mình yêu thích miễn phí.

Thấu hiểu những mặc cảm tự ti của những bạn gái đồng trang lứa khi không có điều kiện thể hiện con người mình bằng thời trang và những bộ váy áo xinh đẹp, Allyson mở một cửa hàng thời trang miễn phí Threads for Teen. Khi ấy cô mới chỉ 14 tuổi.
Phụ nữ
Cô đã đặt cửa hàng của mình lên một chiếc xe tải và rong ruổi lái xe vượt 46,671km khắp nước Mỹ với mong muốn được giúp đỡ, và mang lại không chỉ những bộ quần áo đẹp mà cả sự tự tin cho các 2,600 bạn gái tới nay.
 
Jessica Matthews.

Cô gái này hiện là CEO của dự án Uncharted Play.

Cũng bằng tình yêu thương và trái tim giàu lòng trắc ẩn đối với những số phận khó khăn, Jessica đã biến cuộc sống của những đứa trẻ Châu Phi trở thành một phép màu. Cô gái ấy bằng trí tuệ và tài năng của mình, đã trở thành một nhà khoa học với nghiên cứu vĩ đại: dùng động lực biến đổi thành điện năng tích lũy.
Phụ nữ
Với mục đích đem ánh sáng điện năng đến với cuộc sống và tương lai của những đứa trẻ, cô đã phát minh ra quả bóng SOCCKET giúp các em có điện thắp sáng chỉ bằng việc cùng nhau chơi bóng. Cô đã thắp sáng những mái nhà nơi đây, thắp sang và tương lai của những đứa trẻ ngày ngày vẫn chỉ biết sống trong bóng tối.
 
Kavita Shukla.

Cô là người phát minh ra giấy giữ thức ăn tươi lâu.

Nguồn cảm hứng tình cờ khi cô nhận được sự chăm sóc và niềm cảm hứng đối với thực phẩm từ người bà của mình. Kavita Shukla đã cho ra đời Fresh paper với khả năng giúp những thực phẩm được gói trong đó kéo dài độ tươi, góp phần giúp giảm thiểu lượng lương thực bị bỏ phí.

Số lương thực ấy sẽ thật có giá trị với những người phải đối mặt với nạn đói đang cần sự giúp đỡ.
Phụ nữ
Bắt đầu công việc phát minh khi chỉ mới 12 tuổi, hiện nay phát minh của cô đang được bán trên 35 quốc gia trên toàn thế giới.

Những người phụ nữ này đã đươc truyền cảm hứng tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ để họ có được những điều tuyệt vời của ngày hôm nay. Và chính những niềm đam mê, những nỗ lực của bản thân, những cống hiến và đóng góp của họ cho xã hội – chính là nguồn cảm hứng đối với hàng triệu người trên thế giới.

Họ đại diện cho sức mạnh và vẻ đẹp của người phụ nữ, và họ xuất hiện để khẳng định rằng, nguồn cảm hứng xuất phát từ chính bản thân mỗi người và từ những người phụ nữ mà ta trân trọng, yêu thương.

#inspiredbywomen là chiến dịch được Tạp chí Đẹp và Moroccanoil khởi xướng đặc biệt dành cho ngày Phụ nữ Việt  Nam 20/10.

Tuấn Đào
Bình luận
vtcnews.vn