Cậu bé “thần đồng” nhận học bổng 36 triệu đồng

Giáo dụcThứ Tư, 02/03/2011 03:56:00 +07:00

(VTC News)- Đại tá Từ Văn Chiến (Hội Khuyến học TP.Hồ Chí Minh) tặng suất học bổng trị giá 36 triệu đồng trong 3 năm cho "thần đồng" Hoàng Thân.

(VTC News) - Đại tá Từ Văn Chiến - Trưởng ban Tuyên huấn - Thông tin - Tuyên truyền Hội Khuyến học TP.Hồ Chí Minh tặng suất học bổng trị giá 36 triệu đồng trong 3 năm cho em Hoàng Thân.

Hoàng Thân sinh năm 2000, là người dân tộc Tày, ở bản Duyên, xã Tân Thịnh, huyện Định Hoá, Thái Nguyên. Bố của Thân mất sớm, nên em phải về ở nhờ gia đình một người bạn của ông ngoại ở Hà Nội.

Từ năm lên 3 tuổi, Thân đã biết đọc báo, được nhiều phương tiện thông tin đại chúng đưa tin là “thần đồng”.

Hiện tại, tuy chỉ 10 tuổi nhưng Thân nhưng đã là học sinh giỏi của lớp 7, trường THCS Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.  

 

Hoàng Thân xúc động hứa khi nhận học bổng ( Ảnh: Lương Thanh Sở) 


Để khuyến khích, động viên cho Hoàng Thân tiếp tục học tập đạt thành tích xuất sắc, đại tá Từ Văn Chiến - Trưởng ban Tuyên huấn - Thông tin - Tuyên truyền Hội Khuyến học TP.Hồ Chí Minh quyết định tặng suất học bổng trị giá 36 triệu đồng trong 3 năm học (1 triệu/tháng).

Số tiền tài trợ cho em Thân được bắt đầu từ quí I năm 2011 đến hết quý IV năm 2013.

Vừa qua, ông Dương Văn Đoá, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP.Hồ Chí Minh thay mặt ông Chiến trao số học bổng trên cho Hoàng Thân.

 

 

Mới tròn ba tuổi nhưng Thân đã có thể đọc vanh vách những dòng chữ nhỏ in trên bao thuốc lá, có thể đọc dễ dàng những dòng chữ in trên tấm card visit.

Khi lên 5, Thân đã có thể đọc và làm những phép tính cộng trừ nhân chia, hơn hẳn những bạn bè cùng trang lứa.


Bằng những vỏ nắp thuốc, Hoàng Thân đã tự chế cho mình một bộ đồ học tập thông minh. Hoàn Thân đạt giải đặc biệt trong cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc (2005) với sản phẩm là bộ đồ dùng học tập làm bằng vỏ nắp thuốc.


Cũng nhờ có giải thưởng này mà Thân đã tạo được sự chú ý của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT lúc ấy là TS. Đặng Huỳnh Mai. Chính nhờ vậy, cậu bé Hoàng Thân đã được đặc cách lên học lớp 2 chỉ sau 1 ngày học.

Phạm Thịnh – Phan Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn