Cậu bé kỳ lạ với nội tạng ngoài bụng

Sức khỏeThứ Sáu, 13/01/2012 01:09:00 +07:00

(VTC News) – Một em bé được sinh ra với đường ruột phòi ra ngoài ổ bụng. Sau đó, các bác sĩ đã phẫu thuật để đưa ruột về đúng vị trí.

(VTC News) – Mt em bé được sinh ra vi đường rut phòi ra ngoài bng. Sau đó, các bác sĩ đã phu thut đ đưa rut v đúng v trí.

Bé Hayes Davis

Đây là mt trường hp rt hiếm gp khi các cơ quan ni tng lòi ra bên ngoài cơ th. Và bo v các cơ quan này là mt lp da mng ch không phi các cơ thành bng.

M ca bé là cô Kelly Davis, 29 tuổiở Texas, Mỹ đã biết trước vn đ này khi cô đi siêu âm thai tun th 12. Cô quyết đnh vn gi cái thai và tiếp tc theo dõi cùng bác sĩ v tình trng ca thai nhi.

Chị Kelly cho biết: Tôi rt lo lng v trường hp ca con mình, tôi không biết nó có thể tự ăn hay t th được không và liu vic thoát tràng rn có gii quyết được bng mt cuc phu thut?

Theo các bác sĩ, đây là trường hp được biết đến như “thoát tràng rn”. Có t l 1/10.000 đứa trẻ được sinh ra. Do đó, mẹ của bé đã được các y tá hướng dn cách chăm sóc con sao cho hiu qu trong tình trng như vy.

Rt may mn cu bé tên Hayes này không có mt khiếm khuyết nào v tim cũng như d tt bm sinh nào khác liên quan đến tình trng này.

Sau khi phu thut đưa rut v v trí vn có, các bác sĩ s phi thc hin vài ca phu thut na đ lp da bng nhưng cn có thi gian đ các mô bng phát trin.

Nguyễn Tâm(theo dailymail)


Bình luận
vtcnews.vn