Cậu bé bị u não ghi nhớ mọi thứ bằng máy ảnh tự động

Sức khỏeChủ Nhật, 01/07/2012 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Cậu bé có khối u trong não đã dùng máy ảnh tự động để giúp cậu nhớ được những gì đã xảy ra hàng ngày.

(VTC News) - Cậu bé có khối u trong não đã dùng máy ảnh tự động để giúp cậu nhớ được những gì đã xảy ra hàng ngày. Chiếc máy ảnh SenseCam được đeo ở cổ cậu bé và có thể chụp được 2.000 bức ảnh mỗi ngày.

Sự việc bắt đầu khi cậu bé Jacob Tudor chín tuổi (ở Bolton, Greater Manchester, Anh Quốc) bị nôn mửa và đau đầu vào mùa hè năm ngoái. Tình trạng sức khỏe của cậu tốt hơn sau một khóa hóa trị và xạ trị nhưng kết quả là cậu có trí nhớ ngắn hạn rất kém. Và giờ cậu cần đến chiếc máy ảnh SenseCam để giúp cậu nhớ lại tất cả mọi việc xảy ra trong ngày. Chiếc máy ảnh này có thể tự động chụp được 2.000 bức ảnh mỗi ngày, được kích hoạt chụp tự động khi có sự thay đổi trong chuyển động, nhiệt độ, ánh sáng hay do chức năng hẹn giờ. Jacob có thể nhìn vào bức ảnh và nhớ lại tất cả.

Chiếc máy ảnh giúp cậu bé nhớ lại mọi chuyện đã gặp 

Cô Louise, mẹ cậu bé cho biết: "Có ngày Jacob làm được mọi thứ nhưng có ngày lại không thể làm được. Cậu bé rất nhớ tên và những điều thú vị, hài hước. Cậu bé thường quay mặt về phía máy ảnh để chụp hình. Chúng tôi đã rất may mắn vì có những người cũng trong tình trạng bệnh tật này mà không thể làm được như thế".

Cha mẹ của Jacob đang lên kế hoạch nghỉ tại hòn đảo Zante ở Hi Lạp mùa hè này và họ hi vọng rằng chiếc máy ảnh sẽ giúp Jacob nhớ những khoảnh khắc thú vị của chuyến đi.

Ban đầu, khối u đã khiến cho Jacob bị bại liệt và không thể nói được nhưng hiện giờ cậu bé đã có thể bước đi và nói được.

Bức ảnh mô tả cách máy ảnh chụp dựa vào thay đổi về nhiệt độ, di chuyển 

Câu lạc bộ Westhoughton Rotary đã chi trả 300 bảng Anh cho chiếc máy ảnh sau khi cha mẹ cậu viết cho họ kể về tình trạng của cậu bé. Cơn đột quỵ vào năm 2009 đã khiến cho cậu bé bị mù nhưng mẹ cậu tự hào cho biết cậu là cậu bé lạc quan, rất thích học và chơi xếp hình.

Các bác sĩ tiếp tục theo dõi khối u mỗi 3-4 tháng để đảm bảo rằng nó không phát triển thêm.

Chủ tịch câu lạc bộ Jim Yates cho biết: "Tất cả chúng ta đều hy vọng rằng chiếc máy ảnh này sẽ hỗ trợ Jacob hồi phục và cải thiện cuộc sống của gia đình cậu bé".

Bella

Bình luận
vtcnews.vn