Cậu bé Ấn Độ 'thỉnh thoảng đau', được phát hiện với 526 răng trong miệng

Sức khỏeThứ Bảy, 03/08/2019 08:20:00 +07:00

Răng có kích thước từ 0,1mm đến 3 mm được phát hiện ở hàm dưới của cậu bé Ấn Độ khi phẫu thuật ở Chennai.

Một cậu bé bảy tuổi thỉnh thoảng bị đau răng được phát hiện có 526 chiếc răng bên trong hàm, theo các bác sĩ phẫu thuật ở Ấn Độ.

Hàng trăm chiếc răng được tìm thấy bên trong túi nằm ở vùng răng hàm dưới của cậu bé, sau ca phẫu thuật được thực hiện tại trường đại học nha khoa và bệnh viện Saveetha ở Chennai. Răng có kích thước thay đổi, dao động từ nhỏ nhất ở mức 0,1mm đến lớn nhất 3 mm.

500 rang an do1

 (Ảnh: The Guardian)

Chúng có phần đầu nhỏ, men răng và một chiếc chân nhỏ, bà Pratibha Ramani, trưởng khoa nghiên cứu bệnh lý miệng và răng hàm mặt tại bệnh viện cho biết.

"Chúng tôi phải đi sâu vào đỉnh (hàm dưới), tạo một cửa sổ và loại bỏ túi. Vì túi đang đi sâu hơn vào mô nên kích thước của răng trở nên rất nhỏ.

Mặc dù có nhiều răng trong miệng, cậu bé không quá đau đớn Điều duy nhất làm phiền cậu bé là chiếc răng ở bên đó không mọc ra, nó trống rỗng, và cậu bé thỉnh thoảng bị đau, có một vết sưng nhẹ đang tăng lên", Ramani nói.

500 rang an do

 (Ảnh: The Guardian)

Cậu bé bị u răng đa hợp, một khối u lành tính. Người ta không biết liệu tình trạng này là do yếu tố di truyền hay môi trường, bác sĩ nói thêm.

Tình trạng này rất hiếm gặp, mặc dù vào năm 2014, các bác sĩ ở Mumbai đã nhổ 232 chiếc răng từ miệng của một cậu bé 17 tuổi sau ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ.

Cuộc phẫu thuật ở Chennai kéo dài khoảng hai giờ, nhưng phải mất 10 ngày để các chuyên gia phân tích tất cả các răng. Họ đang hy vọng nghiên cứu chúng thêm bằng cách thực hiện các xét nghiệm di truyền.

"Chúng tôi đã phải tham gia rất nhiều buổi tư vấn với cậu bé để trải qua phẫu thuật. Chúng tôi có một đội ngũ tư vấn rất tốt, có chuyên môn trong việc ứng xử với trẻ em", Ramani nói. Cậu bé, hiện có 21 chiếc răng, đã được xuất viện sau ba ngày và đang làm tốt.

500 rang an do2 3

 (Ảnh: The Guardian)

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn