Cậu bé 9 tuổi với chỉ số IQ 145 sắp tốt nghiệp đại học, chuẩn bị học tiến sĩ

Giáo dụcThứ Hai, 25/11/2019 11:05:00 +07:00

Laurent Simons - cậu bé "thần đồng" 9 tuổi người Hà Lan chuẩn bị lấy bằng tốt nghiệp ngành kỹ sư điện, Đại học Công nghệ Eindhoven vào tháng 12/2019.

Laurent Simons sinh năm 2010 tại Bỉ, đang sống và học tập tại Hà Lan. Cậu bé từng làm thế giới kinh ngạc khi chỉ mất 2 năm để hoàn thành chương trình tiểu học. Ngay buổi đầu đến lớp khi mới 4 tuổi, Laurent phàn nàn các bạn cùng lớp học quá chậm. Còn các học sinh khác thắc mắc Laurent luôn trả lời mọi câu hỏi quá nhanh và chính xác.

Năm 6 tuổi, thay vì vào lớp 1 như bạn bè đồng trang lứa thì Laurent bắt đầu học bậc trung học và sớm trở thành thành viên dự án nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Học thuật tại Hà Lan, nơi có rất nhiều sinh viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu nhiều tuổi.

Thần đồng 9 tuổi với chỉ số IQ 145 sắp tốt nghiệp đại họ

laurent 1.JPNE

Cậu bé Laurent Simons sinh năm 2010, chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp đại học chỉ sau 9 tháng học tập.

Laurent học xong 2 bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông khi mới 8 tuổi. Tháng 12/2019, cậu bé sẽ nhận bằng đại học, trở thành người trẻ nhất trên thế giới tốt nghiệp đại học ở tuổi lên 9 với thời gian học 9 tháng.

Tuy Laurent không phải là thần đồng duy nhất trên thế giới vào thời điểm này nhưng cậu bé gây ấn tượng mạnh với các nhà khoa học bằng khả năng tiếp thu, ghi nhớ phân tích dữ liệu nhanh chóng. Kết quả các cuộc kiểm tra, đánh giá cho thấy, cậu bé có chỉ số IQ 145, tương đương với một số thiên tài như Albert Einstein và Stephen Hawking.

Cậu bé Laurent có thể nói thông thạo 4 ngôn ngữ khác nhau. Môn học yêu thích nhất của cậu là Toán học, vì theo Laurent "nó rất rộng lớn và hấp dẫn".

Bố mẹ của Laurent cho biết gia đình chưa từng có thần đồng nào giống con mình. Họ cũng rất ngạc nhiên vì sự thông minh của con trai. Họ cho biết luôn yêu thương và muốn con có một cuộc sống tuổi thơ như những đứa bé bình thường khác, dù có đôi chút đặc biệt hơn.

“Laurent tự do lựa chọn ngành học và công việc tương lai. Dù sao, chúng tôi rất hạnh phúc khi con mình được gọi là Einstein hoặc Newton của thời đại mới, nhưng trong mắt tôi, con vẫn là đứa trẻ. Gia đình không đặt nhiều kỳ vọng, áp lực với con", ông Alexander Simons (bố Laurent) nói.

Giáo sư Peter Baltus, Đại học Eindhoven cho biết, ông bất ngờ khi chứng kiến cậu bé giữa hàng loạt sinh viên 20 tuổi. Nhưng ông rất hào hứng khi có thể trao đổi với Laurent tương tự các học trò khác, thậm chí tốt hơn.

"Thỉnh thoảng tôi quên mất cậu ấy còn nhỏ", GS Baltus chia sẻ.

Laurent Simons chủ yếu làm bạn với người nhiều tuổi hơn. Tuy nhiên, cậu bé cũng vẫn có những sở thích đúng tuổi như thời gian cuối tuần ở nhà chơi với ông bà và con chó cưng. Cậu luôn hào hứng khi nói về các loài động vật ưa thích và nhõng nhẽo nếu bữa tối không phải món bản thân thích.

"Laurent Simons bướng bỉnh như mọi đứa trẻ 9 tuổi khác khi con không muốn ăn tối. Chuyện này xảy ra rất nhiều lần", mẹ Simons nói.

laurent 2

Bố và mẹ của cậu bé Laurent.

Hiện Laurent ước muốn tạo ra trái tim nhân tạo để thay thế tim người bệnh trong lĩnh vực kéo dài tuổi thọ. Cậu cũng muốn được nghiên cứu về các bộ phận khác trên cơ thể người nhân tạo và bằng robot.

Cậu bé 9 tuổi dự định sau khi tốt nghiệp đại học sẽ học tiến sĩ. Sự tiến bộ vượt bậc của Laurent gây chú ý và được nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới tìm đến. Dù vậy gia đình cậu bé vẫn chưa lựa chọn ngôi trường nào để Laurent tiếp tục theo học và lấy bằng tiến sĩ.

"Việc hấp thụ kiến thức không phải là vấn đề đối với Laurent. Tôi nghĩ trọng tâm sẽ là nghiên cứu và áp dụng kiến thức để khám phá những điều mới mẻ. Song về cơ bản, chúng tôi cần tìm một sự cân bằng giữa việc là một đứa trẻ và tài năng của con”, bố Laurent Simons tâm sự.

Minh Khôi
Bình luận
vtcnews.vn