Cậu bé 9 tuổi đầu chỉ bằng nắm tay người lớn

Sức khỏeThứ Bảy, 07/08/2010 08:49:00 +07:00

(VTC News) - Một cậu bé 9 tuổi ở Nanyang (Hà Nam, Trung Quốc) bị mắc một căn bệnh rất hiếm gặp, khiến đầu có kích cỡ rất nhỏ, chỉ như cái nắm tay của người lớn.

(VTC News) - Một cậu bé 9 tuổi ở Nanyang (Hà Nam, Trung Quốc) phải chịu đựng một căn bệnh rất hiếm gặp, khiến đầu có kích cỡ rất nhỏ, chỉ như cái nắm tay của người lớn.

Cậu bé Xiao Xiao bị mắc phải hội chứng Crouzon - một loại rối loạn di truyền đặc trưng bởi sự hợp nhất quá sớm của xương sọ. 

Cậu bé Xiao Xiao hiện tại đang được điều trị bằng châm cứu tại Bệnh viện số 2 thuộc Trường y Nanyang.

“Cậu bé bắt đầu được điều trị bằng phương pháp châm cứu từ tháng 7 năm ngoái và tình hình đang tiến triển rất tốt” - bác sĩ Li Wanliang cho biết.

Bác sĩ này còn cho biết thêm, khi mới tới đây điều trị, cậu bé luôn trong tình trạng bị vấp ngã liên tục khi bước đi và không thể nói rõ ràng, chỉ có thể lẩm bẩm những điều mình muốn nói mà thôi. Nhưng sau một năm điều trị, hiện tại Xiao Xiao có thể đi bộ chắc chắn và nói rõ ràng hơn.

Các bác sĩ ở bệnh viện này cũng chia sẻ rằng, đây là lần đầu tiên họ gặp một bệnh nhân với cái đầu nhỏ và kỳ lạ như thế. Hiện tại, chủ yếu các bác sĩ dùng phương pháp châm cứu vào đầu cậu bé để kích thích sự phát triển của não và các dây thần kinh. Tuy nhiên, kích thước đầu của cậu bé không thay đổi nhiều.

Bố của cậu bé - anh Wang Mou nói rằng, những thành viên khác của gia đình đều khoẻ mạnh ngoại trừ Xiao Xiao. Khi mới sinh ra, cậu bé chỉ nặng 1.500 gram và chỉ có thể sống sót sau khi được chăm sóc đặc biệt hơn 1 tháng trong lồng kính.

“Nếu như có bất kỳ một tia hy vọng nhỏ nhoi nào cứu chữa được cho Xiao Xiao, chúng tôi cũng sẽ không từ bỏ” - anh Wang Mou cho hay.

Một chuyên gia nói rằng, cậu bé Xiao Xiao bị mắc phải hội chứng Crouzon - một loại rối loạn di truyền đặc trưng bởi sự hợp nhất quá sớm của xương sọ. Sự hợp nhất này ngăn cản hộp sọ phát triển bình thường và ảnh hưởng tới hình dáng của khuôn mặt và đầu của cậu bé.

Bố của Xiao Xiao ước muốn: “Chúng tôi sẽ phải cảm tạ thượng đế ngàn lần nếu như có ai đó có thể giúp đầu của con trai tôi to hơn”.






Anh Đức (Theo QC)

Bình luận
vtcnews.vn