Cậu bé 8 tuổi có 'bụng bầu' 5 tháng

Sức khỏeThứ Bảy, 28/09/2013 06:39:00 +07:00

(VCT News) - Cậu bé 8 tuổi được chẩn đoán mắc chứng bệnh rối loạn di truyền cực kỳ hiếm.

(VTC News) - Cậu bé 8 tuổi Aadam Asif được chẩn đoán mắc chứng bệnh rối loạn di truyền cực kỳ hiếm.

Cậu là một trong số 17 người ở Anh bị mắc chứng bệnh có tên là Niemann - Pick, loại B, khiến gan và lá lách bị phình to.

Khi sinh ra, các bác sĩ đã phát hiện dạ dày của cậu bị nhô ra ngoài. Tuy nhiên, phải sau 7 năm, họ mới phát hiện ra cậu mắc chứng bệnh di truyền hiếm gặp Niemann – Pick.
cậu bé
Aadam Asif mắc chứng bệnh có tên là Niemann - Pick, loại B , một loại bệnh di truyền làm cho gan và lá lách mở rộng, khiến cho dạ dày phình to. 

Hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị căn bệnh này và  Aadam phải đối mặt với việc sẽ không thể sống đến lúc trưởng thành. Cha cậu bé, ông Mohammed Asif, 36 tuổi và vợ cũ đều được kiểm tra và phát hiện có gen Niemann – Pick.

"Nhiều năm qua,  dạ dày của thằng bé đã phình to nhanh chóng, trông giống như đang mang thai vậy!”. Bố cậu cho biết. "Khi  bắt đầu đi học, tôi bắt đầu lo lắng khi bụng của nó trở nên cứng đanh mỗi khi chạm vào. Tôi quyết định phải tìm nguyên nhân”.

“Aadam cũng có vóc người nhỏ nhất trong lớp học và rất dễ đau ốm. Cậu bé thở hết sức nặng nhọc”.
Aadam rất nhỏ so với bạn và dễ bị bầm tím mỗi khi có va chạm nhỏ.  
“Thằng bé thực sự gặp rất nhiều khó khăn và rất sợ hãi mỗi khi đến trường”. "Thằng bé rất dễ bị thâm tím mỗi khi va chạm. Khi tôi đưa nó vào phòng tắm, cọ nhẹ cánh tay nó, ngay lập tức xuất hiện vết bầm tím”.

"Thằng bé biết rằng có cái gì đó không ổn nhưng nó rất dũng cảm và luôn mỉm cười. Tôi vô cùng tự hào về nó” .

Aadam cuối cùng đã được các bác sĩ ở bệnh viện Nhi Birmingham chẩn đoán mắc căn bệnh Niemann – Pick khi xét nghiệm máu và chụp X – quang .

Cha mẹ Aadam không biết họ mang bệnh cho đến khi Aadam được chẩn đoán vào năm trước. 
Ông Asif cũng có một đứa con gái Alina, 10 tuổi, nhưng không mắc bệnh trên.


Thiên An


Bình luận
vtcnews.vn